0

Thái Lan có thể nổi lên trở thành nhà cung cấp lợn sạch bệnh ASF quan trọng

Thái Lan đang trở thành cứu tinh cho sản xuất chăn nuôi lợn khi là nguồn cung lợn giống, lợn thương phẩm và thịt lợn cho Đông Nam Á. Thanh tựu này là kết quả của sự hợp tác giữa các nhà chức trách ngành chăn nuôi và các nhà sản xuất chăn nuôi lợn trên toàn quốc. Các biện pháp ngăn ngừa như thường xuyên khử trùng chuồng trại và lao công đã phát huy tác dụng mặc dù các biện pháp này khiến nông dân phải chi tới 2,2 USD/ngày.

Thái Lan chứng nhận các trại nuôi gà đẻ trứng thả vườn

Cục Phát triển Chăn nuôi của Thái Lan đang khởi xướng cơ chế chứng nhận mới cho các trại nuôi gà đẻ trứng thả vườn. Chứng nhận này sẽ tiêu chuẩn hóa các trại nuôi gà đẻ trứng thả đồi nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với trứng thả vườn. Những người tiêu dùng trẻ tuổi hơn ngày càng quan tâm tới phúc lợi động vật và sẵn sàng trả tiền cho các sản phẩm chăn nuôi từ các trang trại được quản lý một cách nhân văn. Thị trường trứng thả vườn thế giới trị giá 1,7 tỷ USD. Tại Thái Lan, Tesco Lotus và McDonald’s thông báo họ sẽ chỉ sử dụng trứng thả vườn trong các cửa hàng và nhà hàng.

Thái Lan đề xuất EU tăng hạn ngạch nhập khẩu thịt gà

Thái Lan đánh tiếng tới cho EU về tăng hạn ngạch nhập khẩu đối với xuất khẩu thịt gà đông lạnh vào khối này từ 280.000 tấn lên 320.000 tấn trong năm 2020, theo Bộ trưởng Thương mại Jurin Laksanawisit. Ông cũng yêu cầu Anh tăng cường quan hệ thương mại giữa hai nước thông qua FTA và thỏa thuận về một nền tảng trực uyến để mở rộng các cơ hội thương mại.

Việt Nam hạn chế số lượng các nhà xuất khẩu lợn sống

Các nhà chức trách thú y Việt Nam đang kêu gọi Cơ quan Phát triển Chăn nuôi Thái Lan rà soát các chứng nhận trang trại chăn nuôi lợn được phép xuất khẩu lợn sống sang Việt Nam. “Hiện có 1.304 cơ sở chăn nuôi được cấp phép nên các đối tác Việt Nam muốn chác chắn rằng các cơ sởnày tuân thủ các yêu cầu y tế của cả hai nước”. Đồng thời, Cục Thú y tạm thời chỉ cho phép 13 doanh nghiệp thương mại Thái Lan – đã được phê chuẩn ngày 15/6 – tiếp tục xuất khẩu lợn thương phẩm sang Việt Nam.

Thái Lan sử dụng gai dầu làm nguyên liệu TACN

Bộ các ngành công nghiệp Thái Lan hợp tác với các viện nghiên cứu và các nhà sản xuất chăn nuôi đang phát triển các sản phẩm TACN từ gai dầu. Kế hoạch này nhằm biến một loại cây bất hợp pháp thành một cây trồng công nghiệp cho nền kinh tế sinh học. đạt mục tiêu này, Bộ sẽ cung cấp công nghệ và bí quyết cho ngành để đổi mới sáng tạo các nguyên liệu chức năng từ toàn bộ các phần của gai dầu được sản xuất trong nước.

Sản lượng gạo tháng 7 – 12/2020 của Indonesia đặt mục tiêu 12,5 – 15 triệu tấn

Sản lượng gạo của Indonesia trong tháng 7 – 12/2020 đặt mcụ tiêu 12,5 – 15 triệu tấn, theo Bộ trưởng Nông nghiệp Syahrul Yasin Limpo tuyên bố trong một họp báo ngắn hôm 2/7. Ông Limpo cho biết dự báo tồn kho cuối kỳ vào tháng 12 dự báo ở 6,1 triệu tấn.

Theo Asian Agribiz, Reuters

Admin

Thái Lan cấm xuất khẩu lợn sống do giá tăng vọt

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 8/6

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt