0

Bộ Nông nghiệp Mỹ vừa nới lỏng các hạn chế về các yêu cầu ghi nhãn các sản phẩm thủy sản, bao gồm cá tra và cá thịt trắng, theo thông tin từ Hiệp hội các nhà sản xuất và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP).

Các nỗ lực nới lỏng hạn chế diễn ra sau khi các cửa hàng và nhà hàng trên khắp nước Mỹ buộc phải đóng cửa do tác động của đại dịch virus corona. Hệ quả là Ủy ban Thanh tra và An toàn Thực phẩm Mỹ (FSIS) thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ đưa ra quyết định ban hành các quy định mới nhằm nới lỏng các yêu cầu ghi nhãn đối với thịt, gia cầm và thủy sản, bao gồm cá tra và cá thịt trắng. Chính sách này sẽ có hiệu lực trong vòng 60 ngày tới. Động thái này diễn ra sau khi cá tra Việt Nam gặp nhiều thách thức khi xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Số liệu cho thấy trong 2 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu cá tra sang thị trường Mỹ đạt 38,6 triệu USD, giảm gần 27% so với cùng kỳ năm 2019. Với động thái nới lỏng quy định ghi nhãn này, các nhà xuất khẩu cá tra và cá thịt trắng đang chuyển hướng sang thị trường bán lẻ Mỹ để tăng xuất khẩu trong thời gian tới.

Theo VNS

Admin

Mỹ mở rộng kết luận điều tra trốn thuế tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam

Bài trước

DOC công bố kết luận điều tra chống trợ cấp đối với tôm Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách