0

Bộ Thương mại Thái Lan hợp tác với Bộ Nông nghiệp để điều chỉnh kế hoạch quản lý ngành trái cây, tập trung vào thị trường nội địa để bù đắp xuất khẩu đang chịu thiệt hại nặng nề bởi đại dịch virus corona.

Sansern Samalapa, Thứ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan, cho biết kế hoạch này sẽ bao gồm quản lý sản xuất; các kênh phân phối; kết nối kinh doanh giữa các thương nhân, nhà nhập khẩu và các nhà sản xuất Thái Lan hỗ trợ tài chính và các tiêu chuẩn an toàn. Ông Sansern cho biết đã kêu gọi một cuộc họp với các cơ quan và các công ty liên quan, bao gồm Bộ Giao thông, Grab Thái Lan và Bưu cục Thái Lan, để đề xuất hợp tác quản lý trái cây trong vụ thu hoạch.

Chính phủ sẽ nới lỏng đến một mức độ nhất định về di chuyển lao động, đặc biệt là lao động nông nghiệp và lao động thu hái trái cây; thi hành Luật Giá hàng hóa và dịch vụ để đảm bảo cạnh tranh công bằng; và khuyến khích ký hợp đồng nông nghiệp, tăng cường mối liên kết giữa nông dân, các nhà chế biến, thương nhân và siêu thị. Đối với kênh phân phối, Bưu cục Thái Lan sẽ được giao xử lý vận chuyển trái cây với mức chi phí vận chuyển được nhà nước hỗ trợ; trong khi các nhà sản xuất sẽ được tập huấn để nâng cao hiểu biết về buôn bán qua các nền tảng trực tuyến và mạng xã hội. Để thúc đẩy xuất khẩu, Bộ Thương mại lên kế hoạch triển khai các đợt kết nối kinh doanh giữa người mua, các nhà nhập khẩu và các nhà sản xuất Thái Lan; các sự kiện kết nối kinh doanh trực tuyến; các đợt xúc tiến thương mại trái cây sang các nước láng giềng và các triển lãm, sáng kiến PR tại các thị trường quốc tế.

Theo ông Sansern, chính phủ cũng trợ cấp 3% lãi vay trong 10 tháng cho các nhà thu mua trái cây cho thị trường nội địa và 3% trong 6 tháng cho các nhà thu mua trái cây cho xuất khẩu. Ngoài ra, chính phủ muốn triển khai trợ cấp chi phí 3 Baht/kg thu hoạch trái cây cho các nhà thu mua trái cây cho xuấtkhẩu. Liên quan đến các tiêu chuẩn an toàn, chính phủ đặt mục tiêu thành lập Thỏa thuận Công nhận Tương đương về an toàn thực phẩm cho trái cây, đặc biệt là giữa Thái Lan và Trung Quốc.

Theo Bangkok Post

Admin

Doanh nghiệp ngành tôm đầu tư vào phát triển dài hạn

Bài trước

Chanthaburi ký hợp đồng xuất khẩu trái cây khủng

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả