0

Leong Hup mua nhà máy TACN tại Việt Nam

Leong Hup International Bhd (LHI) của Malaysia đã mua lại một nhà máy TACN tại Việt Nam, bao gồm toàn bộ máy móc thiết bị và các phương tiện vận tải, trị giá 58,8 triệu USD. Nhà sản xuất khép kín gia cầm, trứng và TACN này cho hay thương vụ thâu tóm này đánh dấu bước ngoặt trong chiến lược đa dạng hóa vào lĩnh vực thức ăn thủy sản tại Việt Nam của tập đoàn. Hiện LHI và các công ty con tại Việt Nam sản xuất hàng loạt các sản phẩm TACN, bao gồm thức ăn cho gia cầm bố mẹ, gà thịt, gà đẻ, gà lông màu, vịt, gia súc, dê, lợn và chim cút. Nhà máy mới được mua lại hiện chỉ tập trung sản xuất thức ăn thủy sản, có công suất lên tới 118.800 tấn/năm.

TH Group mua trang trại gia súc tại Úc

Tập đoàn TH từ Thái Lan, thông qua công ty còn là Clean Agriculture and International Tourism Company (CAIT) vừa hoàn thành thương vụ mua 3 trang trại gia súc tại Úc, bao gồm các trại Auvergne và Newry ở miền Bắc nước Úc và Argyle Downs tại miền Tây, với tổng diện tích 1,1 triệu ha và 60.000 đầu con. Hãng tin ABC dẫn lời Steve Petty, giám đốc điều hành kiêm đại diện công ty CAIT tại Úc, cho hay công ty xác định hoạt động thâu tóm các trang trại này là một cơ hội để mở rộng vào du lịch và kinh doanh gia súc tại Úc.

Dabaco tiên phong sử dụng trí tuệ nhân tạo tại trại nuôi gia cầm

Tập đoàn Dabaco của Việt Nam đã bắt dầu vận hành nhà máy chăn nuôi gia cầm tại tỉnh Bình Phước vào tháng 2.2020. Nhà máy này đã được ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), sử dụng công nghệ gen phân tử mới nhất của “Best linear unbiased prediction or BLUP’. Công nghệ này được cho là giúp tăng mức độ sinh trưởng đồng đều, nhanh và tỷ lệ chuyển đổi thức ăn thấp. Nhà máy này có công suất lên tới 350.000 gia cầm bố mẹ và sản xuất khoảng 30 triệu gà con già/năm, đưa tổng công suất gà con già ngày của Dabaco lên 75 triệu con/năm.

CP Group thâu tóm các siêu thị Tesco tại Thái Lan và Malaysia

Tập đoàn Charoen Pokphand của Thái Lan đã chi hơn 10 tỷ USD để thâu tóm Tesco Asia Group, hiện đang vận hành các siêu thị Tesco tại Thái Lan và Malaysia. Thương vụ này diễn ra thông qua các công ty cổ phần và 2 chi nhánh, bao gồm CP All – hiện vận hành  7 siêu thị 8-Eleven tại Thái Lan và CPF, một trong những siêu tập đoàn nông nghiệp lớn nhất thế giới. Với thương vụ này, tập đoàn nắm giữ 40% cổ phần trong Tesco Asia trong khi CP All và CPF nắm giữ lần lượt 40% và 20%. CEO của CPF Prasit Boondoungprasert cho hay khoản đầu tư này sẽ giúp tăng cường chuỗi giá trị và mở rộng kênh phân phối của công ty tại Thái Lan và Malaysia.

Trung Quốc đấu giá 20.000 tấn thịt lợn đông lạnh từ các kho dự trữ quốc gia vào ngày 13/3

Trung Quốc sẽ đấu giá thêm 20.000 tấn thịt lợn đông lạnh từ các kho dự trữ quốc gia vào ngày 13/3, theo thông báo từ Trung tâm Quản lý Dự trữ Hàng hóa Trung Quốc. Bắc Kinh đã xả hàng trăm ngàn tấn thịt lợn từ tháng 12/2019 do Trung Quốc đang bị thiếu hụt thịt lợn nghiêm trọng sau khi dịch tả lợn làm suy giảm mạnh quy mô chăn nuôi lợn của nước này.

Theo Asian Agribiz, Reuters

Admin

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 10/3

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 2/1

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc