0

Lệnh cấm thường niên này sẽ kéo dài 3 tháng tính từ 15/2/2020 và bao phủ trên phạm vi 25.400km2 dọc 3 tỉnh ven biển, bao gồm Prachuap Khiri Khan, Chumphon và Surat Thani, theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Hợp tác Nông nghiệp Thái Lan Narapat Kaewthong  công bố trước báo giới.

Các lệnh cấm áp dụng cụ thể với một số trang thiết bị khai thác thủy sản để bảo tồn và bảo vệ nguồn lợi cá, đặc biệt là cá thu, trong mùa đẻ trứng, Những bên vi phạm sẽ bị phạt từ 5.000 – 30 triệu Baht, tương đương 160 – 960.000 USD, phụ thuộc vào loại trang thiết bị khai thác thủy sản mà họ sử dụng và sản lượng khai thác trái phép họ thu được. Sau 15/2, một khu vực đặc biệt, cách bờ biển hơn 11km hải trình, cũng sẽ đóng cửa khai thác trong 30 ngày để bảo vệ nguồn cá con.

Ngư dân địa phương sẽ không bị tác động mạnh bởi lệnh cấm, theo tổng giám đốc cơ quan thủy sản nói trên Meesak Pakdeekong, cho biết thêm rằng sản lượng khai thác của các tàu cá năm 2019 tăng lên sau khi lệnh cấm kết thúc. Thời gian đóng cửa khai thác năm 2019 kéo dài từ tháng 6 – 9, kéo dài dọc bờ biển của 8 tỉnh.

Cá thu con tại Vịnh Thái Lan thường bơi lên phía bắc vịnh nên lệnh cấm cũng áp dụng cho khu vực này để cá nhỏ có thời gian sinh trưởng. Sau đó, khi lớn lên, cá thu sẽ di chuyển về khu vực phía trung của vịnh để bắt đầu mùa sinh sản vào tháng 2 năm sau đó.

Khoảng 10.00 tàu khai thác thủy sản thương phẩm – có quy mô 10 tấn, tương đương 280 sức ngựa trở lên – đang vận hành tại các vùng nước của Thái Lan, được yêu cầu nộp hồ sơ đăng ký giấy phép khai thác thương phẩm cho mùa khai thác thủy sản mới, bắt đầu từ cuối tháng 2. Các nhà chức trách dự kiến ban hành các giấy phép trong nửa đầu tháng 3. Khoảng 53.000 tàu cá khai thác thủy sản truyền thống tại Thái Lan không cần có giấy phép.

Theo Seafood Source

Admin

VietShrimp 2024: Các giải pháp tìm cách phục hồi ngành tôm

Bài trước

Thị trường tôm Trung Quốc suy thoái trong năm 2023

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản