Thịt

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 17/2

0

Thái Lan đặt mục tiêu lọt top 10 nước xuất khẩu thực phẩm hàng đầu thế giới

Thái Lan đặt mục tiêu lọt top 10 nước xuất khẩu thực phẩm hàng đầu thế giới trong năm 2020 thông qua đổi mới và gia tăng giá trị các nguyên liệu địa phương, theo chủ tịch Viện Thực phẩm Quốc gia Anong Paijiprapapon đặt ra. Năm 2019, Thái Lan xếp thứ 11 về xuất khẩu thực phẩm, với giá trị xuất khẩu đạt 33,1 tỷ USD, chiếm 2,5% trên thị trường thế giới. Để tăng thị phần, Thái Lan phải đổi mới để tăng tỷ trọng các sản phẩm giá trị cao như thực phẩm cho người ăn kiêng. Thông qua đa dạng hóa sản phẩm, Thái Lan sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh xuất khẩu.

Hàng ngàn gia súc nhiễm bệnh lở mồm long móng tại Việt Nam

Chi cục Thú y Quảng Ngãi xác nhận các ổ dịch lở mồm long móng với tổng cộng 2.410 con trâu và bò bị nhiễm bệnh. “Các thú y viên đang hỗ trợ nông dân trị bệnh cho 1.335 con. Chúng tôi đã tiêm 15.000 liều vắc xin cho phần còn lại của đàn gia súc”, theo ông Ngô Hữu Hà, giám đốc chi cục cho biết. Chi cục cũng đã chuẩn bị 7.000 lít hóa chất để tẩy trùng các trang trại còn lại trong khu vực để kiểm soát dịch bệnh.

Thái Lan hỗ trợ nông dân quy mô nhỏ sản xuất thức ăn chăn nuôi

Các trung tâm TACN đang được thành lập trên khắp Thái Lan để hỗ trợ nông dân quy mô nhỏ thu mua nguyên liệu TACN và sản xuất TACN. Là sáng kiến của cơ quan Phát triển Dinh dưỡng Chă nuôi, các đại diện của nông dân đang được lựa chọn để vận hành các trung tâm này, sẽ được phân chia làm 2 phần: phần thứ nhất là cho các loại động vật nhai lại và phần thứ hai cho các loại vật nuôi như lợn và giam cầm. Trung tâm thức ăn chăn nuôi loài nhai lại sẽ tập trung vào sản xuất TMR từ các nguyên liệu địa phương như cỏ Napier, rơm và vỏ ngô. Trung tâm thức ăn chăn nuôi loài dạ dày đơn tập trung vào các loại thức ăn cho gà và lợn bản địa từ phụ phẩm ngành gạo, sắn và ngô.

Dịch tả lợn tái diễn tại các trang trại có an toàn sinh học thấp tại Việt Nam

Hà Nộ thông báo 13 ổ dịch tả lợn mới với tổng số lợn bị tiêu hủy là 71 con. Theo Chi cục Chăn nuôi thành phố, dịch tái diễn do các nông dân chăn nuôi nhỏ không làm tốt vấn đề an toàn sinh học khi tái đàn và tiếp tục sử dụng thực phẩm dư thừa để làm thức ăn chăn nuôi. Cac điểm giết mổ quy mô nhỏ, thiếu vệ sinh và chợ ngoài trời lạnh cũng góp phần làm tái dịch. Chi cục đã yêu cầu nông dân đảm bảo an toàn sinh học và thông báo cho chính quyền khi họ tái đàn.

Trung Quốc phê duyệt nhập khẩu tất cả các sản phẩm gia cầm và từ gia cầm từ Mỹ

Trung Quốc đã phê chuẩn nhập khẩu tất cả các loại gia cầm và sản phẩm gia cầm từ Mỹ, theo Bộ Nông nghiệp và các vấn đề nông thôn Trung Quốc thông báo chính thức. Bắc Kinh trước đó đã cấm thương mại tất cả các sản phẩm gia cầm từ Mỹ do các đợt bùng phát cúm gia cầm tại đây Trung Quốc đã cho phép nhập khẩu thịt gà Mỹ từ năm 2019.

Theo Asian Agribiz, Reuters

Admin

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 4/11

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi, thủy sản ngày 19/3

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt