Thịt

Tin vắn ngành thịt, thủy sản ngày 13/12

Việt Nam báo cáo phát hiện bệnh lở mồm long móng ở lợn. Tiêu dùng protein thịt và thủy sản của châu Á dự báo tăng 78%. Nông dân nuôi tôm Ấn Độ do dự thả nuôi do vấn đề dịch bệnh.

Việt Nam báo cáo phát hiện bệnh lở mồm long móng ở lợn

Huyện Ba Vì thuộc Hà Nội vừa báo cáo phát hiện bệnh lở mồm long móng (FMD) tại 6 xã thuộc huyện này. Hơn 260 con lợn phát hiện mang bệnh. Theo phó giám đốc Sở NNPTNT Nguyễn Huy Đăng, một số hộ gia đình không tiêm vắc xin phòng bệnh cho lợn nên xảy ra dịch. Địa phương đã tiêu hủy 268 con lợn, áp dụng các biện pháp khử trùng tại các trại nuôi phát hiện có dịch và tiêm vắcxin phòng bệnh cho toàn bộ 12.275 con lợn còn lại tại khu vực phát hiện bệnh. Theo báo cáo của Cục Thú y, rủi ro bùng phát dịch bệnh FMD đối với gia súc chưa tiêm phòng hoặc gia súc khỏe mạnh được vận chuyển tới nơi từng bùng phát dịch là rất cao, nhưng cho biết dịch bệnh phát hiện tại Ba Vì đã được kiểm soát.

Tiêu dùng protein thịt và thủy sản của châu Á dự báo tăng 78%

Theo nghiên cứu “Charting Asia’s Protein Journey” do Asia Research and Engagement (ARE) tiến hành, tiêu dùng thịt và thủy sản tại châu Á dự báo tăng 33% đến năm 2030 và 78% từ năm 2017 – 2050. Nguyên nhân là do tầng lớp trung lưu lớn mạnh nhanh chóng của châu Á đang thổi bùng nhu cầu đối với tiêu dùng protein. Các vấn đề an ninh lương thực thúc đẩy các nước thiếu nguồn lực sản xuất mua lại các công ty kinh doanh nông nghiệp từ các nước giàu nguồn lực sản xuát. Các thị trường mới nổi như Pakistan, Philippines, Việt Nam và Thái Lan sẽ là những nước đóng góp lớn vào nhu cầu thịt và thủy sản. Tiêu dùng của Indonesia cũng được dự báo sẽ vượt qua các nước đông dân lớn hơn như Ấn Độ trong 20 năm tới, với phần đóng góp của Trung Quốc cho tiêu dùng protein thịt và thủy sản tại khu vực châu Á sẽ giảm từ mức 70% hiện nay xuống còn 50%.

Nông dân nuôi tôm Ấn Độ do dự thả nuôi do vấn đề dịch bệnh

Nông dân nuôi tôm Ấn Độ đang phải chiến đấu với vấn đề dịch bệnh và các nhà chế biến phải đối mặt với tình trạng nhu cầu suy giảm trên các thị trường quốc tế, dẫn đến sản lượng tôm có thể giảm 15-20% trong năm tài khóa hiện tại, theo ông D Ramraj, chủ tịch Hiệp hội những người nuôi tôm toàn Ấn (Aisha). Giá tôm thấp tại Mỹ và dich EHP khiến nông dân Ấn Độ do dự thả nuôi vụ mới và diện tích thả nuôi tôm vụ 2 tại Ấn Độ hiện đang giảm. Hoạt động thả nuôi dự báo sẽ tăng từ tháng 1/2019. Năm ngoái, sản lượng tôm Ấn Độ đạt 650.000 tấn. Nhìn chung, nông dân đang tiến hành sản xuất thận trọng trong vụ 2 do các rủi ro trên.

Theo Asian Agribiz
Admin

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 4/11

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 17/2

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt