Công nghệ

Walmart sử dụng blockchain để truy xuất nguồn xuất khẩu tôm Ấn Độ sang Mỹ

Walmart đang thử nghiệm sử dụng công nghệ blockchain để truy xuất nguồn gốc toàn diện tôm từ bang Andhra Pradesh xuất khẩu sang Mỹ, theo Financial Express của Ấn độ đưa tin. Dự án thử nghiệm này là dự án nổi bật đầu tiên sử dụng blockchain để truy xuất nguồn xuất khẩu tôm từ nông dân tới nhà bán lẻ ở nước ngoài. Walmart không phản hồi trước các yêu cầu bình luận của báo giới.

Dự án này sẽ cho phép nông dân sản xuất thủy sản tại khu vực trên thắt chặt chuỗi cung ứng và củng cố niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm. Trong dự án thử nghiệm này, nhà bán lẻ khổng lồ ở Bắc Mỹ này đã hợp tac với nhà chế biến thủy sản Sandhya Aqua tại Andhra Pradesh và nhà cung cấp tại Mỹ là Stanley Pearlman Enterprises để bổ sung vào chuỗi giá trị do IBM Food Trust kích hoạt và tạo nên giá trị chia sẻ cho toàn bộ chuỗi cung ứng.

Walmart hợp tác với IMB trong ứng dụng công nghệ blockchain để thúc đẩy khả năng truy xuất nguồn gốc thực phẩm toàn cầu từ năm 2017. Blockchain là một cách để số hóa dữ liệu và chia sẻ thông tin trên khắp mạng lưới chuỗi cung ứng phức tạp dựa trên cơ sở tin cậy và đảm bảo. Hệ thốn này có thể giám sát các quy trình an toàn thực phẩm xuyên suốt quá trình sinh trưởng lẫn chế biến tôm.

Tôm là mặt hàng xuất khẩu nông sản lớn nhất từ Ấn Độ sang Mỹ và Mỹ cũng là thị trường lớn nhât của tôm Ấn Độ, chiếm 46% tổng giá trị xuất khẩu tôm của nước này trong năm 2018. Tại  Andhra Pradesh, chính quyền bang đang khuyến khích nông dân cải thiện chất lượng và tuân thủ các chương trình giám sát nghiêm ngặt từ Mỹ để giành lấy niềm tin của các nhà bán lẻ và người tiêu dùng tại Mỹ.

Theo Seafood Source
Admin

Các nhà bán lẻ quốc tế tìm cách tăng nguồn cung từ Việt Nam

Bài trước

Nutifood trở thành thương hiệu sữa Việt Nam đầu tiên bán tại Walmart

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Công nghệ