Tập đoàn Hùng Nhơn đầu tư mở rộng chăn nuôi. CP Foods mở rộng hoạt động sản xuất tại Việt Nam để xuất khẩu. Ngành chăn nuôi Việt Nam gặp thách thức bởi thỏa thuận thương mại tự do. Thị trường trứng Việt Nam suy yếu.

Tập đoàn Hùng Nhơn đầu tư mở rộng chăn nuôi

Tập đoàn Hùng Nhơn sẽ tăng gấp đôi quy mô đàn gà đẻ trứng lên 700.000 con trong giai đoạn 2019 – 2022 để đạt mục tiêu công suất 260 triệu trứng/năm và quy mô đàn gà thịt đạt 6 triệu con. Tại tỉnh Đắk Lăk, tập đoàn sẽ đầu tư xây dựng một trung tâm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, với tổng vốn đàu tư 66 triệu USD để sản xuất 2.400 lợn ông bà và bố mẹ. Hoạt động xây dựng và triển khai dự án sẽ bắt đầu từ tháng 7/2019 và dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2025.

CP Foods mở rộng hoạt động sản xuất tại Việt Nam để xuất khẩu

CP Foods sẽ đầu tư 977 triệu USD tại  Việt Nam và Trung Quốc để thúc đẩy tăng trưởng hoạt động kinh doanh ngoài Thái Lan. Các cơ sở chế biến tại Việt Nam của công ty sẽ được nâng cấp để bắt đầu xuất khẩu thịt gà, theo CEO mới bổ nhiệm Prasit Boondoungprasert cho hay. Xuất khẩu từ các cơ sở chế biến Việt Nam trước đây chỉ hạn chế đối với tôm và các thủy sản khác, sẽ được chuyển đổi thành một trung tâm xuát khẩu với dự kiến đi vào vận hành vào năm 2021. Ông Prasit cho biết ông sẽ nhóm họp với Itochu, Sumitomo Corp và các nhà chức trách Việt Nam để thảo luận về các cơ hội xuất khẩu sang Nhật Bản.

Ngành chăn nuôi Việt Nam gặp thách thức bởi thỏa thuận thương mại tự do

Thịt nhập khẩu sẽ là một đối thủ cạnh tranh mạnh cho thịt nội địa khi Thỏa thuận thương mại tự do EU – Việt Nam (EVFTA) có hiệu lực. “Giá rẻ và thịt có tiêu chuẩn từ châu Âu có thể làm suy giảm sản xuất thịt tại Việt Nam”, theo ông Phạm Đức Bình, tổng giám đốc CTCP Thanh Bình cho hay. Theo lộ trình của EVFTA, sau 7-10 năm, gần như toàn bộ hàng hóa EU vào thị trường Việt Nam sẽ được miễn thuế. Hiện thịt từ châu Âu chịu mức thuế 10-14%, nhưng vẫn rẻ hơn thịt nội địa.

Thị trường trứng Việt Nam suy yếu

Các nhà sản xuất trứng Việt Nam đang đối mặt với vấn đề dư cung và giá thấp trong 6 tháng qua. “Thị trường hiện nay không thể dự báo được. Chúng tôi nghĩ rằng với vấn đề dịch tả lợn, thị trường trứng sẽ hưởng lợi từ chuyển dịch thói quen ăn uống. Tuy nhiên, diễn biến này đã không diễn ra”, theo một nhà sản xuất trứng cho hay. Giá trứng trong nửa cuối năm 2019 đưcọ dự báo tăng nhẹ do nhu cầu vào dịp trung thu.

Theo Asian Agribiz
Admin

Nông dân chăn nuôi lợn kêu gọi chính phủ giúp đỡ để hạn chế buôn lậu lợn

Bài trước

Hộ chăn nuôi thua lỗ vì giá thịt giảm dù Tết cận kề

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt