Đầu tư

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 21/11

Sunjin Group mở rộng đầu tư TACN tại Việt Nam. Lợi nhuận sau thuế của CP cải thiện nhờ kinh doanh tại Việt Nam. Mỹ dẫn đầu làn sóng tiêu dùng thịt đỏ tại châu Á. 4 đợt bùng phát dịch tả lợn mới tại Trung Quốc.

Sunjin Group mở rộng đầu tư TACN tại Việt Nam

Sunjin Group vừa triển khai nhà máy sản xuất TACN có trị giá đầu tư 25 triệu USD tại tỉnh Hà Nam. Tập đoàn này bắt đầu đầu tư vào sản xuất TACN tại Việt Nam vào năm 2004. Đây là nhà máy thứ 4 của tập đoàn này tại Việt Nam, xây dựng trên diện tích 4,4ha, có công suất thiết kế 240.000 tấn thức ăn cho lợn và gia cầm. Ông Lee Bum Kwon, chủ tịch của Sunjin Group cho biết điểm nhấn của nhà máy này là một sản phẩm hoàn toàn khác biệt – một giải pháp mới cho thức ăn nuôi lợn thịt. “Sunjin Group cam kết mang đến sự phát triển cho nông dân và các đối tác kinh doanh thông qua tăng khả năng cạnh tranh của ngành chăn nuôi tại Việt Nam”.

Lợi nhuận sau thuế của CP cải thiện nhờ kinh doanh tại Việt Nam

Những cải thiện trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam đã giúp CP Pokphand Co Ltd có trụ sở tại Hong Kong tăng lợi nhuận sau thuế trong 9 tháng đầu năm 2018 lên 298 triệu USD, tăng 41 triệu USD so với cùng kỳ năm 2017. Tổng doanh thu tăng 20% lên 4,972 tỷ USD. Các điểm sáng là doanh thu hoạt động kinh doanh nông nghiệp tại Việt Nam tăng 64% lên 1,16 tỷ USD và doanh thu hoạt động kinh doanh thực phẩm tại Trung Quốc tăng tới 200% lên 517 triệu USD.

Mỹ dẫn đầu làn sóng tiêu dùng thịt đỏ tại châu Á

Nhu cầu ngày càng tăng đối với thịt đỏ, đặc biệt là tại châu Á, là điều kiện rất thuận lợi cho xuất khẩu thịt Mỹ. Các dịch chuyển nhân khẩu học và văn hóa đang giúp thay đổi sở thích tiêu dùng và Mỹ đang nắm lấy cơ hội tại cả các thị trường truyền thống lẫn mới nổi, theo chủ tịch kiêm CEO Liên hiệp Xuất khẩu thịt Mỹ (USMEF) Dan Halstrom. Xuất khẩu thịt bò Mỹ tăng 6% trong tháng 9/2018 so với cùng kỳ năm 2017 và đang trên đường tiến tới mốc kỷ lục 8 tỷ USD trong năm 2018. Tăng xuất khẩu thịt bò tập trung ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan.

4 đợt bùng phát dịch tả lợn mới tại Trung Quốc

Cuộc chiến dịch tả lợn tại Trung Quốc đang tiếp diễn với 4 đợt bùng phát dịch tả lợn mới báo cáo trong tuần vừa qua. Theo Bộ Nông nghiệp trung Quốc, các đợt dịch mới xảy ra ở Quảng Tây, Vân Nam, Tứ Xuyên và Thượng Hải. Đây là lần đầu tiên virú này xuất hiện ở Tứ Xuyên, tỉnh chăn nuôi lợn lớn nhất Trung Quốc, nghĩa là tất cả các tỉnh chăn nuôi lợn lớn tại nước này đều đã xảy ra dịch bệnh. Dịch tả lợn được phát hiện đầu tiên vào đầu tháng 8, và cho tới nay đã có 18 tỉnh báo cáo dịch.

Theo Asian Agribiz
Admin

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 18/7

Bài trước

CP đặt cược đầu tư lớn vào sản xuất tôm, gia cầm tại Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư