Thịt

Tin vắn ngành chăn nuôi, thủy sản ngày 24/9

CJ tăng cường sản xuất TACN tại Việt Nam. CPF cải thiện phúc lợi cho lao động nhập cư. Trung Quốc báo cáo phát hiện đợt dịch tả châu Phi đầu tiên tại tỉnh Cát Lâm.

CJ tăng cường sản xuất TACN tại Việt Nam

CJ Corporation của Hàn Quốc vừa khánh thành nhà máy TACN thứ 6 ở tỉnh Bình Định thuộc miền trung Việt Nam. Chang Bok Sang, chủ tịch CJ Vietnam, cho biết nhà máy có chi phí đầu tư 13,6 triệu USD, được thiết kế để sản xuất 72.000 tấn TACN hàng năm. Kim Sun Kang, tổng giám đốc của CJ Vina Agri, cho biết thêm rằng Việt Nam đang trở thành một trong những trung tâm sản xuất protein động vật lớn của CJ tại châu Á. CJ Vina Agri đã bắt đầu sản xuất TACN tại Việt Nam vào năm 2001 với việc đưa vào hoạt động nhà máy TACN tại Long An. Năm 2006, 2008 và 2015, CJ Vina Agri đưa vào hoạt động thêm 3 nhà máy sản xuất TACN vào năm 2006, 2008 và 2015 tại Hưng Yên, Vĩnh Long và Đồng Nai. Đầu năm 2018, CJ mở thêm một nhà máy TACN khác tại tỉnh Hà Nam. Công ty cũng đang xây dựng một nhà máy TACN khac tại ĐBSCL, đưa tổng số nhà máy sản xuất TACN tại Việt Nam của công ty lên 7.

CPF cải thiện phúc lợi cho lao động nhập cư

Trung tâm thúc đẩy đời sống ngư dân Songkhla (FLEC), một sáng kiến của Charoen Pokphand Foods và 4 tổ chức công – tư khác, nhằm tăng cường các nỗ lực cải thiện đời sống của công nhân nhập cư trong ngành thủy sản. Điều phối dự án FLEC Nattaya Petcharat cho biết trọng tâm của dự án năm nay là chiến dịch tăng cường nhận thức về an toàn lao động cho lao động nhập cư. Cơ chế này liên quan đến việc cung cấp thông tin về các tàu khai thác thủy sản, cứu hộ và sơ cứu, bộ công cục hỗ trợ đầu tiên cho lao động nhập cư trên thuyền cá.

Trung Quốc báo cáo phát hiện đợt dịch tả châu Phi đầu tiên tại tỉnh Cát Lâm

Trung Quốc đã báo cáo 2 ca dịch tả lợn (ASF) vào cuóito tuần qua, khi dịch bệnh này tiếp tục lây lan sang các khu vực mới tại nước sản xuất thịt lợn lớn nhất thế giới này. Một ca được phát hiện tại một trang trại nuôi 484 con lợn tại tỉnh Cát Lâm, làm chết 56 con, theo Bộ Nông nghiệp và các vấn đề nông thôn Trung Quốc cho hay. Đây là ca dịch tả lợn đầu tiên tại tỉnh này. Ca thứ hai phát hiện tại khu tự trị Nội Mông, làm chết 22 con lợn tại một trang trại nuôi 138 con. Trung Quốc đã báo cáo 20 điểm bùng phát dịch tả lợn tại 8 tỉnh chỉ trong vòng chưa đầy 2 tuần, với ngày càng nhiều ca mới báo cáo mỗi tuần. Trung Quốc đã cấm vận chuyển lợn sống và các sản phẩm thịt lợn từ 16 tỉnh và khu vực, đóng cửa các chợ bán thực phẩm tươi sống và cấm sử dụng TACN chiết xuất từ tiết lợn để kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh. Nhưng nước này vẫn gặp nhiều khó khăn trong kiểm soát dịch bệnh, cho rằng thiếu nhân lực và nguồn tại chính ở cấp địa phương để ngăn ngừa và giải quyết dịch bệnh là nguyên nhân chính.

Theo Asian Agribiz, Reuters
Admin

Thiếu lao động đe dọa xuất khẩu thực phẩm của Thái Lan

Bài trước

Ngành găng tay cao su Malaysia kêu gọi cho phép lao động nhập cư hoạt động

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt