Xuất khẩu tôm Indonesia hưởng lợi từ đồng nội tệ yếu đi. Viện Thủy sản Quốc gia Mỹ (NFI) hợp tác với với doanh nghiệp Mỹ tổ chức chiến dịch phản đối chính sách thuế.

Xuất khẩu tôm Indonesia hưởng lợi từ đồng nội tệ yếu đi

Sự giảm giá của đồng Rupiah có tác động tích cực tới các sản phẩm định hướng xuất khẩu như tôm. Theo ông Martinus Soesilo, chủ tịch kiêm giám đốc nhà chế biến – xuất khẩu tôm Panca Mitra Multiperdana, đồng Rupiah yếu đi đã mang lại lợi lớn cho công ty bởi 100% đầu ra của công ty dùng để xuất khẩu. Hàng năm, công ty xuất khẩu hơn 10.000 tấn tôm sang Mỹ (70%), Nhật Bản (20%) và EU, Hong Kong, Singapore và Úc (tổng cộng 10%). Năm 2018, công ty đạt mục tiêu xuất khẩu 20.000 tấn tôm.

Viện Thủy sản Quốc gia Mỹ (NFI) hợp tác với với doanh nghiệp Mỹ tổ chức chiến dịch phản đối chính sách thuế

Viện Thủy sản Quốc gia Mỹ đã hợp tác với khoảng 80 tổ chức thương mại Mỹ khác trong một chiến dịch chung nhằm phản đối các chính sách thuế và các rào cản khác đóioi với thương mại tự do. Liên minh đa ngành, Americans for Free Trade, vào ngày 12/9, đã chính thức triển khai một chiến dịch nhiều triệu USD với tên gọi “Tariffs Hurt Heartland”. Chiến dịch này nhằm vào các thành viên Thượng viện Mỹ và công chúng, sẽ kể ra câu chuyện của các doanh nghiệp, nông dân, công nhân và gia đình Mỹ chịu ảnh hưởng của các chính sách thuế gần đây. Chiến dịch này sẽ bao gồm các sự kiện tại các quận trên khắp cả nước; truyền hình trả tiền, radio và các quảng cáo trực tuyến; “một phòng trực chiến” sẽ liên tục cập nhật các thông tin và phản ứng trước các tuyên bố về chính sách thuế; một chiến dịch truyền thông truyền thống và truyền thống số bao gồm các thư ngỏ, blogs và thông cáo báo chí về các vấn đề liên quan đến thuế; và các tiếp cận trực tiếp tới các thành viên chủ chốt của Thượng viện, thay mặt cho các tiếng nói trên khắp đất nước”, theo tổ chức mới thành lập này cho biết.

Theo Asian Agribiz, Reuters
Admin

Tôm vẫn đứng đầu bảng danh sách thủy sản người Mỹ yêu thích

Bài trước

Nông dân chăn nuôi lợn kêu gọi chính phủ giúp đỡ để hạn chế buôn lậu lợn

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt