Trung Quốc cân nhắc các rào cản thương mại đối với đường, gia cầm Brazil. Tồn kho thịt đông lạnh Mỹ tăng do sản xuất tăng. Brazil thúc đẩy đối tác song phương với Bangladesh trong ngành gia cầm, gia súc.

Trung Quốc cân nhắc các rào cản thương mại đối với đường, gia cầm Brazil

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thông báo với đồng cấp Brazil Michel Temer rằng Trung Quốc sẽ đánh giá các rào cản thương mại mà Trung Quốc đặt ra đối với đường thô và gia cầm nhập khẩu từ Brazil. Các lãnh đạo Brazil và Trung Quốc đã gặp nhau hồi tuần trước trong Hội nghị thượng đỉnh BRICS tại Nam Phi. Ông Temer cho biết trong cuộc họp tại liên đoàn các ngành của Brazil Fiesp, ông đã yêu cầu Trung Quốc xem xét lại quyết định áp thuế bổ sung đối với hàng hóa Brazil và các chính sách chống bán phá giá.

Tồn kho thịt đông lạnh Mỹ tăng do sản xuất tăng

Tổng tồng kho thịt bò, thịt lợn, thịt gia cầm và thịt gà tây đông lạnh tại Mỹ tăng lên khoảng 2,52 triệu pound trong tháng 6/2018 so với mức 2,38 triệu pound trong cùng kỳ năm 2017. Dữ liệu kho đông lạnh của Bộ nông nghiệp Mỹ cho thấy tồn kho thịt gà đông lạnh nguyên con, đùi gà và chân gà chạm mức cao kỷ lục trong tháng 6 vừa qua. Các nhà phân tích cho rằng nguồn cung tăng là một dấu hiệu cho thấy các tranh chấp thương mại đang làm suy yếu nhu cầu. Cả đùi gà và chân gà đều là những món ăn yêu thích của các thực khách Trung Quốc. Bộ Nông nghiệp Mỹ dự báo ngành chăn nuôi nội địa sẽ sản xuất mức kỷ lục 102,7 tỷ pounds thịt trong năm 2018 nhờ chi phí TACN giảm.

Brazil thúc đẩy đối tác song phương với Bangladesh trong ngành gia cầm, gia súc

Brazil muốn thúc đẩy thương mại và đầu tư song phương với Bangladesh, theo Joao Tabajara de Oliveira Jr, đại sứ Brazil tại Dhaka, Bangladesh phát biểu. Hinẹ giá trị thương mại song phương hàng năm giữa hai nước là 1,3 tỷ USD với các mặt hàng xuất khẩu chính của Brazil là đường và của Bangladesh là vải vóc. Ông de Oliveira cho biết: “Bangladesh có thể nhập khẩu thịt bò và thịt gia cầm với mức giá rẻ hơn hoặc có thể phát triển các liên doanh chăn nuôi bò và gia cầm tại Brazil do Brazil là một trong những nước chăn nuôi gia súc chất lượng cao hàng đầu thế giới”.

Theo Reuters, Asian Agribiz
Admin

Nguồn cung thịt lợn đông lạnh Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong tháng 7

Bài trước

USDA: Tồn kho thịt tại Mỹ thấp do virus làm đóng cửa hàng loạt các nhà máy giết mổ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt