Vĩnh Hoàn nâng tiêu chuẩn với Alibaba và Win-Chain. Giá lợn sống tại Việt Nam tăng cao. Nhu cầu DDGS tại Hàn Quốc tăng cao.

Vĩnh Hoàn nâng tiêu chuẩn với Alibaba và Win-Chain

Tập đoàn Vĩnh Hoàn vừa cùng 19 nhà sản xuất thủy sản lớn trên thế giới tham gia ký một biên bản ghi nhớ MoU với Alibaba và Win-Chain. Lễ ký kết được tổ chức tại Diễn đàn CEO Thực phẩm tươi toàn cầu tổ chức tại Trung Quốc. và các giải pháp để duy trì môi trường bền vững cho tiêu dùng. Vĩnh Hoàn đã bắt đầu cung cấp các sản phẩm cá tra cho Tmall Fresh của Alibaba từ tháng 9/2017 và cho tới nay giá trị các sản phẩm cá tra cung cấp cho nền tảng trực tuyến này đã đạt 3 triệu USD. Win-Chain hiện đang cung cấp giải pháp trọn gói từ trang trại đến bàn ăn cùng với kênh phương thức marketing giúp phối hợp các kênh một cách thống nhất, qua đó các nhà cung cấp thực phẩm tươi có thể tìm thấy một kênh tinh giản và chuẩn hóa để tiếp cận người tiêu dùng Trung Quốc hiệu quả hơn.

Giá lợn sống tại Việt Nam tăng cao

Giá thịt lợn tại Việt Nam đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái và tiếp tục đà tăng. Bộ NNPTNT cho biết nguyên nhân chính là do quy mô đàn lợn cả nước giảm trong năm vừa qua và cung – cầu thị trường cân bằng trở lại. Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, quy mô đàn lợn của Việt Nam giảm 5,8% so với cùng kỳ năm 2017. Cục phó Cục Chăn nuôi Nguyễn Xuân Dương cho biết nguồn cung thịt lợn hiện đã cân bằng với nhu cầu. “Nông dân không nên găm hàng chờ lên. Hiện lợn cân nặng 90 – 110kg bắt đầu sinh lời. Găm hàng chỉ khiến chi phí chăn nuôi tăng thêm”.

Nhu cầu DDGS tại Hàn Quốc tăng cao

Tại Hàn Quốc, một trong những thị trường TACN lớn và cạnh tranh nhất thế giới, DDGS đang được cho là nguyên liệu thức ăn chăn nuôi cao cấp và có tới 96% người sản xuất TACN Hàn Quốc sử dụng DDGS trong các công thức thức ăn. Tăng trưởng của ngành chăn nuôi Hàn Quốc và ngành chế biến ngô sẽ đẩy nhu cầu đối với các ngũ cốc thô và phụ phẩm tại nước này tăng, và được dự báo sẽ tăng trưởng ổn định trong tương lai. Hàn Quốc hiện là thị trường lớn thứ hai của DDGS Mỹ. Từ tháng 9/2017 – 3/2018, Hàn Quốc đã nhập khẩu 639.000 tấn, tăng 6% so với cùng ky năm trước. “Chúng tôi tiếp tục mở rộng các chương trình tư vấn chuyên sâu và điều chỉnh theo nhu cầu tại địa bàn của các côgn ty TACN sử dụng DDGS Mỹ”, theo Haksoo Kim, giám đốc USGC tại Hàn Quốc cho biết. Đến năm 2020, Hội đồng Ngũ cốc Mỹ đặt mục tiêu xuất khẩu 1,2 triệu tấn DDGS sang Hàn Quốc.

Theo Asian Agribiz
Admin

Tin vắn ngành protein động vật ngày 3/12

Bài trước

Bùng phát COVID-19 nghiêm trọng tác động mạnh lên ngành thủy sản Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt