Mavin dành Giải thưởng Kinh doanh Xuất sắc. Công ty Thủy sản Biển Đông đảm bảo đầu ra cho nông dân nuôi cá tra. Nông dân Ấn Độ được khuyến khích thu hoạch cỡ tôm nhỏ.

Mavin dành Giải thưởng Kinh doanh Xuất sắc

Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp Úc, Mavin Group của Việt Nam đã thắng giải Award for Business Excellence của Phòng Thương mại và Công nghiệp Úc (Auscham). Giải thưởng này là sáng kiến của Auscham để công nhận các tổ chức được tôn vinh rộng rãi vì hoạt động xuất sắc trong lĩnh vực của họ là những nhà lãnh đạo thực sự ở trận tiền của ngành này. Mavin Group là một doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, liên doanh giữa Úc và Việt Nam, trở thành một trong rất ít các tập đoàn tại Việt Nam có năng lực chứng minh về chuỗi cung ứng khép kín “Từ trang trại tới bàn ăn”. Tập đoàn này nằm trong danh sách top 10 doanh nghiệp TACN, top 3 doanh nghiệp chăn nuôi lợn thịt, và top 3 doanh nghiệp trong ngành thực phẩm chế biến của Việt Nam.

Công ty Thủy sản Biển Đông đảm bảo đầu ra cho nông dân nuôi cá tra

Công ty TNHH Thủy sản Biển Đông tại Việt Nam đã tổ chức cuộc gặp gỡ với gần 40 nông dân nuôi cá tra. Cuộc gặp này nhằm ký các hợp đồng nuôi cá tra đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, không dư lượng kháng sinh và tuân thủ các tiêu chuẩn để xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Công ty sẽ cung cấp cá giống và chịu trách nhiệm đảm bảo thị trường đầu ra cho nông dân. Công ty cũng sẽ cho phép nông dân nợ 10% chi phí thức ăn đến cuối vụ nuôi. Theo các điều khoản của hợp đồng, giá sàn cá tra nguyên liệu là khoảng 1 USD/kg và sẽ được mua theo giá thị trường vào thời điểm thu hoạch nếu giá thị trường cao hơn giá sàn này. Biển Đông là một trong hai công ty (Biển Đông và Vĩnh Hoàn) đang được hưởng mức thuế chống bán phá giá thấp nhất khi xuất khẩu cá tra sang thị trường Mỹ.

Nông dân Ấn Độ được khuyến khích thu hoạch cỡ tôm nhỏ

Ấn Độ đang khuyến khích nông dân thu hoạch tôm cỡ nhỏ và tăng nguồn cung. Tờ Economic Times cho biết Ấn Độ có lợi thế trong cung cấp loại tôm 20 – 40 con/kg nhưng hiện thị trường đang có nhu cầu đối với loại tôm cỡ nhỏ, một phần do sản lượng khai thác tôm biển giảm. Tôm cỡ 50 – 120 con/kg đang có nhu cầu cao và đang được nuôi trên phần lớn các nước Đông Nam Á. Đây cũng là loại tôm được ưa chuộng sử dụng trong món sushi của Nhật Bản cùng với các món ăn khác. “Người mua đang hạ giá do cỡ tôm nhỏ hơn. Nông dân đổi lại có thể tăng sản lượng thu hoạch, lại vừa giảm rủi ro dịch bệnh. Nhờ đó, họ cũng giảm được chi phí thức ăn”, theo Anwar Hashim, giám đốc điều hành Abad Fisheries. Tôm cỡ nhỏ hơn cũng dễ được tiêu thụ trên thị trường nội địa.

Theo Asian Agribiz
Admin

IFC cân nhắc đầu tư vào tập đoàn chăn nuôi và thức ăn chăn nuôi Mavin của Việt Nam

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 25/6

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt