Masan nhận chứng nhận chất lượng cho các nhà máy TACN. Sản xuất chăn nuôi của Campuchia không đáp ứng đủ nhu cầu. Bạc Liêu sẽ là trung tâm sản xuất tôm của Việt Nam.

Masan nhận chứng nhận chất lượng cho các nhà máy TACN

CTCP Masan Nutri-Science (MNS), sở hữu các thương hiệu TACN Bio-zeem, Con Co và ANCO đã được cấp chứng nhận ISO 9001, ISO 22000 và HACCP. Có hiệu lực đối với toàn bộ chuỗi 12 nhà máy TACN, các chứng nhận này được Bureau Veritas Vietnam (BV). Ông Phạm Trung Lâm, tổng giám đốc Masan Nutri-Science cho biết: “Chúng tôi liên tục nỗ lực cải thiện quy trình quản lý nhằm cải thiện hiệu quả lao động, đảm bảo các sản phẩm chất lượng tốt hơn, qua đó giảm chi phí và cải thiện khả năng cạnh tranh. Tiếp theo, chúng tôi sẽ tham gia chứng nhận Global GAP cho các nhà máy”.

Sản xuất chăn nuôi của Campuchia không đáp ứng đủ nhu cầu

Bộ trưởng Nông Lâm Thủy sản Campuchia Veng Sakhon cho biết nhu cầu thịt tại Campuchia sẽ tăng 300.000 tấn hàng năm đến năm 2020, chủ yếu do dân số tăng, đô thị hóa, tăng trưởng kinh tế và những thay đổi trong thói quen tiêu dùng. Ông cũng cho biết mặc dù sản xuất thịt lợn và thịt gia cầm tăng lần lượt 2,9% và 5,4%, tổng sản lượng gia súc năm 2017 giảm. “Chúng tôi không thể đảm bảo cung – cầu cân đối cho thịt, đặc biệt là thịt chất lượng cao. Tình hình này rõ ràng cho thấy nhu cầu thịt chất lượng cao đang thúc đẩy thay đổi trong sản xuất chăn nuôi, từ con giống cho hộ gia đình cho tới thực phẩm theo nhu cầu thị trường”.

Bạc Liêu sẽ là trung tâm sản xuất tôm của Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tuyên bố Bạc Liêu sẽ trở thành trung tâm của ngành nuôi tôm Việt Nam. Ông phát biểu Bạc Liêu hiện là tỉnh nuôi tôm lớn nhất ĐBSCL, chiếm khoảng 16,8% trong tổng sản lượng tôm việt Nam và 13,7% tổng giá trị xuất khẩu tôm Việt Nam. Thủ tướng cũng đã bắt đầu dự án nuôi tôm hiện đại nhất và lớn nhất Việt Nam, với tổng giá trị đầu tư lên đến 145 triệu USD, bao gồm nuôi tôm siêu thâm canh trong nhà kính, sản xuất tôm giống và nhà máy chế biến tại tỉnh Bạc Liêu.

Theo Asian Agribiz
Admin

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 18/9

Bài trước

Triển vọng thị trường protein động vật toàn cầu năm 2020: Cơ hội trong một thế giới bất ổn

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc