Theo các kế hoạch cho nhà máy chế biến mới tại Campuchia bắt đầu diễn ra, Hiệp hội Điều Việt Nam đã đồng ý tăng cường đặt hàng hạt điều Campuchia, theo thông tin từ Bộ Nông lâm thủy sản Campuchia (MAFF).

Ông Hean Vanhan, lãnh đạo cơ quan nông nghiệp thuộc MAFF cho biết Việt Nam đã đồng ý mua 1 triệu tấn hạt điều Campuchia , đồng thời cũng đồng thuận việc xây dựng các nhà máy chế biến hạt điều tại Campuchia, phát triển nguồn nhân lực cho ngành hạt điều và chia sẻ các giống cây điều có thể trồng tại Campuchia. “Hiệp hội điều Việt Nam đã cam kết mua toàn bộ hạt điều sản xuất tại Campuchia”, ông Vanhan cho hay, đồng thời cho biết thêm Việt Nam sẽ gửi 1 triệu hạt giống của các giống cây điều khác nhau từ năm 2018 – 2022 để trồng tại Campuchia.

Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Campuchia trong ngành hạt điều. Trong 3 năm qua, 99% sản lượng hạt điều Campuchia được xuất khẩu sang Việt Nam.

Hiệp hội điều Việt Nam cũng có kế hoạch triển khai 500.000ha trồng cây điều tại Campuchia, kỳ vọng sản lượng hàng năm đạt 1 triệu tấn theo một dự án hợp tac với MAFF và nông dân Campuchia. Năm 2016, Campuchia sản xuất hơn 104.000 tấn điều, trong đó các công ty chế biến Việt Nam mua 100.000 tấn.

Kampong Thom, Kampong Cham và Ratanakir là các tỉnh có diện tích trồng điều lớn nhất Campuchia, chiếm lần lượt 27%, 18% và 17% diện tích trồng điều tại nước này.

Theo Khmer Times
Admin

Campuchia cho biết sẽ cắt giảm 70% vận chuyển qua Việt Nam với kênh đào mới trên sông Mekong do Trung Quốc tài trợ

Bài trước

Nhập khẩu hạt điều của Việt Nam vượt xuất khẩu do hạt điều Campuchia tràn ngập thị trường

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Hạt điều