0

Indonesia có kế hoạch nhập khẩu 3,6 triệu tấn gạo trong năm nay, trong đó Việt Nam là nhà cung cấp lớn nhất.

Số liệu thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan cho thấy, trong 9 tháng đầu năm nay, Việt Nam đã xuất khẩu 1,03 triệu tấn gạo sang Indonesia, thu về 625 triệu USD. So với cùng kỳ năm ngoái, xuất khẩu gạo sang "Đất nước vạn đảo" tăng 16,9% về khối lượng và tăng vọt 35% về giá trị. Nhờ đó, Indonesia tiếp tục duy trì vị thế là khách hàng lớn thứ hai của gạo Việt Nam.

Đáng chú ý, Indonesia đứng thứ tư toàn cầu về sản xuất lúa gạo và thứ hai ở Đông Nam Á, chỉ sau Thái Lan. Tuy nhiên, đây cũng là nước tiêu thụ gạo lớn thứ ba thế giới, đòi hỏi phải nhập khẩu đáng kể mỗi năm để đáp ứng nhu cầu trong nước. Năm nay, Indonesia có kế hoạch nhập khẩu 3,6 triệu tấn gạo, trong đó Việt Nam là nước cung cấp gạo lớn nhất cho nước này. Gần đây, ngoài việc nhập khẩu, Indonesia cùng với ba nước Đông Nam Á khác đã hợp tác với Việt Nam để tăng cường canh tác lúa phát thải thấp. Quốc gia này có diện tích đất trồng lúa rộng lớn, sản xuất từ ​​75 đến 90 triệu tấn rơm rạ mỗi năm. Tuy nhiên, nông dân thường đốt rơm rạ để dọn sạch ruộng cho vụ gieo trồng tiếp theo, gây ra lãng phí đáng kể và lượng khí thải CO2 cao.

Trong những năm gần đây, chính phủ Indonesia đã ban hành luật nhằm bảo vệ đất nông nghiệp bền vững, cấm nông dân đốt rơm rạ. Thay vào đó, nông dân phải quản lý việc này bằng cách trả lại các sản phẩm phụ đã phân hủy cho đồng ruộng, sử dụng chúng làm thức ăn chăn nuôi hoặc cho mục đích công nghiệp và năng lượng.

Theo VNS

Admin

Xuất khẩu gạo tăng 23,5% trong 9 tháng; 163 doanh nghiệp Việt Nam đủ điều kiện xuất khẩu gạo và xu hướng canh tác thay đổi thúc đẩy nhập khẩu gạo kỷ lục của Việt Nam

Bài trước

Việt Nam chi gần 1 tỷ USD nhập khẩu gạo

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc