Cà phê/Ca cao

Các container cà phê chất đống tại các cảng của Mỹ trong thời gian đình công

0

(Reuters) - Việc dỡ hàng trăm container chứa hạt cà phê nhập khẩu tại các cảng Bờ Đông nước Mỹ đã phải dừng lại do cuộc đình công của công nhân cảng, làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu hụt nguồn cung tại quốc gia tiêu thụ cà phê lớn nhất thế giới. 

Việc giao hàng chậm trễ cho các nhà rang xay và chuỗi cà phê của Hoa Kỳ có thể làm tăng thêm giá cà phê, vốn đã đạt mức cao nhất trong nhiều năm vào tuần trước do nguồn cung hạn chế, và làm tăng chi phí cho các công ty và người tiêu dùng. Giá cà phê lưu giữ tại các kho của Hoa Kỳ đã tăng do sự chậm trễ, một thương nhân cà phê có các container bị kẹt tại cảng cho biết. "Chúng tôi có khoảng 40 container đang chờ được chuyển đi", một thương nhân đứng đầu của một trong những nhà nhập khẩu cà phê lớn nhất tại Hoa Kỳ, nơi cung cấp cho các nhà rang xay và căng tin trên toàn quốc cho biết. "Chủ sở hữu các container đã nói với chúng tôi rằng họ sẽ tính thêm phí nếu các thùng hàng mất nhiều thời gian hơn bình thường để được trả lại", ông nói thêm, yêu cầu không nêu tên vì ông không được phép phát biểu công khai về vấn đề này.

Một cuộc đình công của công nhân cảng đã bước sang ngày thứ hai vào thứ Tư, làm dừng việc vận chuyển các container qua các cảng từ Maine đến Texas, ảnh hưởng đến các lô hàng của hàng trăm sản phẩm bao gồm cả thực phẩm. Một thương nhân thứ hai cho biết một số người bán cà phê đã ngừng cung cấp các giao dịch giao ngay vì họ đang chờ xem cuộc đình công diễn ra như thế nào. Các nhà giao dịch cho biết, lượng dự trữ cà phê của Hoa Kỳ đang ở mức thấp trong lịch sử vì các nhà nhập khẩu đã tránh dự trữ nhiều để giảm chi phí lưu kho trong thời kỳ lãi suất cao. Tình hình đó khiến các vấn đề về cảng trở nên tồi tệ hơn. "Một số khu vực (ở Hoa Kỳ) có thể bị thiếu hụt nguồn cung", nhà giao dịch đầu tiên cho biết.

Tuy nhiên, những người tham gia ngành tin rằng vấn đề lao động có thể được giải quyết nhanh chóng vì quy mô của vấn đề đòi hỏi sự chú ý. "Chúng tôi lấy nguồn cà phê từ 35 quốc gia khác nhau. Nếu (cuộc đình công) này kéo dài, mọi người sẽ bị ảnh hưởng", Will Ford, chủ tịch điều hành tại Westrock Coffee Company có trụ sở tại Arkansas cho biết.

Theo Reuters

Admin

Cà phê Robusta giá rẻ vượt giá cà phê Arabica tại Brazil; Giá cà phê Arabica tương lai đạt mức cao nhất kể từ năm 2011 do lo ngại về nguồn cung

Bài trước

Vụ mùa cà phê thất bát ở Châu Á trong bối cảnh nhu cầu về caffeine trên thế giới vẫn cao

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao