0

Giá gạo Thái Lan đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một năm qua do những người đấu giá buộc phải giảm giá từ mức cao trong một cuộc đấu giá gần đây do Indonesia tổ chức, trong khi giá xuất khẩu gạo của Ấn Độ tiếp tục giảm trong tuần này và chạm mức thấp nhất trong tám tháng.

Gạo đồ 5% tấm của Ấn Độ được báo giá ở mức 534 USD/tấn trong tuần này, mức thấp nhất kể từ giữa tháng 1 và giảm so với mức 540 USD/tấn của tuần trước đó. Krishna Rao, chủ tịch Hiệp hội xuất khẩu gạo cho biết: "Nhu cầu đã rất yếu trong vài tuần qua. Người mua đang dự đoán cơ cấu thuế xuất khẩu của Ấn Độ sẽ giảm và đang hoãn mua hàng". Các nhà xay xát cho biết chính quyền Ấn Độ cần nhanh chóng cắt giảm hoặc xóa bỏ giá sàn đối với gạo đồ xuất khẩu để giúp nông dân tăng doanh số bán ra nước ngoài của loại gạo cao cấp này và tránh tình trạng dư thừa sẽ làm xói mòn thêm thu nhập của nông dân.

Gạo 5% tấm của Thái Lan đã giảm xuống mức 550-565 USD/tấn trong tuần này, mức yếu nhất kể từ ngày 20/7/2023, giảm so với mức 585 USD/tấn được báo cáo vào tuần trước. Một thương nhân có trụ sở tại Bangkok cho biết thị trường vẫn coi giá gạo Thái Lan là quá cao. Nhưng lũ quét đã làm tổn hại đến năng suất thu hoạch ngắn hạn, vì vậy giá có thể cải thiện trong tương lai. Một thương nhân khác cho biết giá đã bị các đối thủ cạnh tranh đè nặng và các nhà thầu Thái Lan đã thua các nhà xuất khẩu khác trong một cuộc đấu giá gần đây do Indonesia tổ chức do giá cao hơn. Sẽ có nhu cầu từ khách hàng châu Phi và châu Âu trước tháng 10 vì những đơn đặt hàng đó sẽ được giao trước cuối tháng 12, thương nhân này cho biết.

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, gạo 5% tấm của Việt Nam được chào bán ở mức 567 USD/tấn vào thứ năm, giảm so với mức 575 USD/tấn của một tuần trước. Một thương nhân có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết "Hoạt động giao dịch vẫn chậm trong khi nhu cầu yếu". Các thương nhân cho biết lũ lụt đang diễn ra ở miền bắc Việt Nam có thể ảnh hưởng đến sản lượng gạo, mặc dù gạo xuất khẩu chủ yếu được trồng ở Đồng bằng sông Cửu Long ở phía nam.

Theo Bangkok Post

Admin

Xuất khẩu gạo Việt Nam tăng vọt trong bối cảnh nguồn cung toàn cầu thiếu hụt; Nhập khẩu gạo của Philippines tăng 19% trong 8 tháng đầu năm 2024

Bài trước

Chỉ số giá thực phẩm của FAO giảm nhẹ vào tháng 8: giá đường, thịt và ngũ cốc giảm, bù đắp cho giá dầu thực vật và sữa tăng

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc