0

Việt Nam là nhà cung cấp cá thịt trắng lớn thứ hai, chủ yếu là cá tra, cho thị trường Mỹ trong nửa đầu năm 2024, với kim ngạch đạt 184 triệu USD, chiếm 21% tổng kim ngạch nhập khẩu cá thịt trắng của Mỹ.

Riêng tháng 7, xuất khẩu cá tra sang Mỹ tăng vọt 69% so với cùng kỳ lên 31 triệu USD, đưa xuất khẩu cá tra 7 tháng sang thị trường khó tính này lên 190 triệu USD, tăng 20% ​​so với cùng kỳ năm ngoái. Các mặt hàng cá tra chủ lực của Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ bao gồm phi lê cá tra đông lạnh, các sản phẩm giá trị gia tăng, cá tra khô và các sản phẩm đông lạnh khác. Đáng chú ý nhất, phi lê cá tra đông lạnh vẫn là mặt hàng xuất khẩu chính sang thị trường Mỹ trong tháng 7 với kim ngạch đạt 29 triệu USD, qua đó tăng 61% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong 7 tháng, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này sang thị trường có mức sinh lời cao đạt 185 triệu USD, tăng 19% so với cùng kỳ. Trong 7 tháng đầu năm 2024, ngành cá tra đã thu về hơn 3 triệu USD từ xuất khẩu giá trị gia tăng sang thị trường khó tính này, tăng gấp 14 lần so với cùng kỳ và chiếm 14% tổng tỷ trọng xuất khẩu. Các chuyên gia cho rằng sự phục hồi của xuất khẩu cá tra sang Mỹ từ đầu năm nay là do lượng hàng tồn kho tại thị trường này giảm đáng kể vào năm ngoái. Họ dự đoán rằng các đơn hàng xuất khẩu cá tra sang thị trường Mỹ sẽ tăng trước trong những tháng còn lại của năm khi nhu cầu chuẩn bị cho các lễ hội và kỳ nghỉ cuối năm được dự đoán sẽ thúc đẩy nhu cầu của người tiêu dùng.

Theo VOV

 

Admin

Nhập khẩu tôm của Mỹ tiếp tục giảm vào tháng 7/2024

Bài trước

Việt Nam thu về 4,63 tỷ USD từ xuất khẩu trái cây, nhiều nông dân thành tỷ phú

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản