Gỗ

Mỹ hủy điều tra trốn thuế tủ gỗ Việt Nam

0

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã kết thúc toàn bộ cuộc điều tra trốn thuế phòng vệ thương mại đối với tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam, theo Cục Phòng vệ thương mại Việt Nam (TRAV).

Sau khi điều tra về phạm vi sản phẩm, phía Mỹ khẳng định kết luận sơ bộ đã được điều chỉnh vào tháng 9/2023, TRAV dẫn kết luận do DOC đưa ra gần đây. Ba thùng tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam có linh kiện sản xuất tại Trung Quốc nằm trong phạm vi áp dụng thuế đối với tủ gỗ từ Trung Quốc. TRAV cho biết, DOC sẽ gửi thông báo tới Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP) hướng dẫn áp dụng Chế độ Chứng nhận đối với tủ gỗ Việt Nam. Cơ chế này sẽ cho phép các doanh nghiệp trong nước không thuộc ba trường hợp trên được miễn thuế chống bán phá giá hoặc thuế chống trợ cấp khi xuất khẩu các mặt hàng sang thị trường Mỹ.

TRAV đề nghị doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam hoàn thiện tờ khai tự chứng nhận cho doanh nghiệp xuất khẩu và cung cấp bản sao cùng các chứng từ hỗ trợ bao gồm hóa đơn, đơn đặt hàng, hồ sơ sản xuất cho doanh nghiệp nhập khẩu Mỹ. Đồng thời, người nhập khẩu cần hoàn thiện tờ khai tự chứng nhận cho người nhập khẩu trước ngày xuất hàng. Ngoài việc có đơn tự chứng nhận, doanh nghiệp Việt Nam nên lưu giữ hồ sơ, tài liệu làm căn cứ chứng minh xác nhận đó trong vòng 5 năm kể từ thời điểm lô hàng được xuất khẩu để cơ quan chức năng Hoa Kỳ xác minh nếu cần thiết. Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp Việt Nam, TRAV cũng khuyến cáo các doanh nghiệp trong nước thực hiện đầy đủ các quy định của Chế độ cấp Giấy chứng nhận và phối hợp chặt chẽ với cơ quan để được hỗ trợ kịp thời.

Kể từ tháng 4/2020, Mỹ áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với tủ gỗ có xuất xứ từ Trung Quốc, với mức thuế chống bán phá giá từ 4,37% đến 262,18% và mức thuế chống trợ cấp từ 13,33. % lên 293,45%.

Theo VNS

Admin

Việt Nam thu về 4,63 tỷ USD từ xuất khẩu trái cây, nhiều nông dân thành tỷ phú

Bài trước

Xuất khẩu chanh dây sang thị trường Mỹ sẽ mang về 100 triệu USD mỗi năm

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Gỗ