Thủy sản

Xuất khẩu cua 5 tháng sang Trung Quốc tăng vọt 502%

0

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu cua Việt Nam sang thị trường Trung Quốc trong 5 tháng đầu năm tăng 502% đạt hơn 41 triệu USD, qua đó đưa Trung Quốc trở thành thị trường tiêu thụ cua Việt Nam lớn nhất. Thống kê chỉ ra, xuất khẩu cua ghẹ liên tục tăng trưởng kể từ đầu năm với kim ngạch xuất khẩu tăng 76% lên hơn 97 triệu USD.

Trung Quốc và Hong Kong vẫn là thị trường nhập khẩu ghẹ và giáp xác khác lớn nhất của Việt Nam, chiếm 42% tổng kim ngạch xuất khẩu. Đáng chú ý nhất, xuất khẩu cua và giáp xác khác sang thị trường có lợi nhuận cao trong tháng 5 đã tăng 418% so với cùng kỳ lên gần 11 triệu USD. Trong khi đó, xuất khẩu cua sang thị trường Nhật Bản có xu hướng giảm trong 2 tháng qua. Xuất khẩu của cả nước sang thị trường khó tính trong tháng 5 giảm 9%, đạt hơn 6 triệu USD. Tuy nhiên, nhờ tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1 năm nay, xuất khẩu sang thị trường này trong 5 tháng đầu năm đã tăng 7% lên gần 29 triệu USD.

Ở những nơi khác, xuất khẩu sang Hoa Kỳ và Canada đang tăng trưởng tích cực với mức tăng lần lượt là 32% và 54%. Ngược lại, xuất khẩu cua ghẹ sang EU giảm 58% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo các chuyên gia, “thẻ vàng” mà Ủy ban châu Âu (EC) áp dụng đối với hải sản Việt Nam liên quan đến đánh bắt trái phép, không báo cáo và không theo quy định (IUU) tiếp tục tác động đến xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang thị trường này.

Theo VNS

Admin

Nhu cầu tăng, giá hợp lý thúc đẩy xuất khẩu thủy sản trong 5 tháng đầu năm

Bài trước

Trung Quốc nổi lên là thị trường xuất khẩu cua lớn nhất của Việt Nam trong quý 1

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản