Cao su

Còn nhiều dư địa cho xuất khẩu cao su Việt Nam sang Mỹ

0

Vẫn còn nhiều dư địa phía trước để tăng xuất khẩu cao su Việt Nam sang Hoa Kỳ trong bối cảnh thị phần cao su của Việt Nam tại Mỹ đang dần được cải thiện. Cục Xuất nhập khẩu thuộc Bộ Công Thương (MoIT) báo cáo, trong tháng 4, Mỹ là thị trường xuất khẩu cao su lớn thứ 10 của cả nước. Dẫn số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, Bộ Công Thương cho biết, chỉ tính riêng tháng 4/2024, cả nước đã xuất khẩu gần 1,09 nghìn tấn cao su, trị giá 1,87 triệu USD sang Mỹ, đánh dấu mức tăng 0,3% về lượng và 17,5% về giá trị so với tháng 4. của năm ngoái. Xuất khẩu cao su Việt Nam sang thị trường này trong 4 tháng qua đạt gần 7,46 nghìn tấn, trị giá 11,7 triệu USD.

Theo đánh giá của Cục Xuất nhập khẩu, những năm gần đây chứng kiến ​​xuất khẩu cao su Việt Nam sang Mỹ tăng trở lại, thị phần cao su tại Mỹ dần được cải thiện dù chiếm thị phần thấp trong tổng nhập khẩu của Mỹ. “Cao su Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa để xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Cục Xuất nhập khẩu cho biết, dự báo xuất khẩu cao su của nước ta sang Mỹ sẽ khả quan hơn trong năm 2024. Cục Xuất nhập khẩu nêu rõ, xuất khẩu cao su sang thị trường tiềm năng trong giai đoạn rà soát chủ yếu là cao su thiên nhiên. Trong đó, mủ cao su là loại được xuất khẩu nhiều nhất, chiếm 31% tổng lượng cao su xuất khẩu với 2,31 nghìn tấn. Ngoài ra, trong thời gian được xem xét, lượng và giá trị xuất khẩu một số loại cao su sang Mỹ cũng tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo số liệu thống kê của Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ, trong 3 tháng đầu năm, Mỹ nhập khẩu 443,12 nghìn tấn cao su, trị giá 893,49 triệu USD, tăng 0,2% về lượng nhưng vẫn giảm 3% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. cùng kỳ từ năm ngoái. Trong đó, Indonesia, Thái Lan, Canada, Hàn Quốc (RoK) và Bờ Biển Ngà là 5 thị trường cung cấp cao su lớn nhất cho Mỹ trong 3 tháng qua.

Theo VNS

Admin

Rabobank dự báo ngành tôm sẽ tăng trưởng khiêm tốn vào năm 2024, nhưng thách thức thị trường toàn cầu cản trở nỗ lực phục hồi

Bài trước

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam có thể đạt 4,4 tỷ USD trong nửa đầu năm 2024; Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam sang Mỹ tăng mạnh

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cao su