Ngũ cốc

Mùa mưa Ấn Độ đến sớm, giúp đẩy lùi những đợt nắng nóng gay gắt

0

Các cơ quan thời tiết Ấn Độ cho biết, mưa gió mùa đã đổ bộ vào bờ biển bang Kerala cực nam của Ấn Độ hôm thứ Năm, sớm hơn hai ngày so với dự kiến, giúp giảm bớt đợt nắng nóng gay gắt đồng thời thúc đẩy triển vọng thu hoạch bội thu.

Những cơn mưa mùa hè, rất quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở nền kinh tế lớn thứ ba châu Á, thường bắt đầu tấn công Kerala vào khoảng ngày 1/6 trước khi lan rộng ra toàn quốc vào giữa tháng 7, cho phép nông dân trồng các loại cây như lúa, ngô, bông, đậu nành và mía. Cơ quan Khí tượng Ấn Độ (IMD) cho biết gió mùa đã bao phủ gần như toàn bộ Kerala và hầu hết các bang phía đông bắc. Cơ quan này cho biết thêm, các điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh lây lan sang các bang lân cận như Tamil Nadu, Karnataka và bang Assam ở phía đông bắc trong vòng 2 đến 3 ngày tới. Điều đó giúp giảm bớt làn sóng nắng nóng ngột ngạt đã đẩy nhiệt độ tối đa lên trên 50 độ C (122 độ F) ở một số khu vực phía bắc và phía tây.

Mùa mưa, huyết mạch của nền kinh tế trị giá gần 3,5 nghìn tỷ USD, mang lại gần 70% lượng mưa mà Ấn Độ cần để tưới nước cho các trang trại và nạp lại các hồ chứa và tầng ngậm nước. Do thiếu hệ thống tưới tiêu, gần một nửa diện tích đất nông nghiệp ở quốc gia sản xuất gạo, lúa mì và đường lớn thứ hai thế giới phụ thuộc vào lượng mưa hàng năm thường kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9. IMD cho biết, Ấn Độ có thể sẽ nhận được lượng mưa trung bình vào tháng 6, mặc dù nhiệt độ tối đa có thể duy trì trên mức bình thường, với lượng gió mùa năm nay dự kiến ​​sẽ bằng 106% mức trung bình dài hạn.

Vào năm 2023, lượng mưa dưới mức trung bình đã làm cạn kiệt các hồ chứa, ảnh hưởng đến sản lượng lương thực, khiến chính phủ phải hạn chế xuất khẩu các mặt hàng như gạo, lúa mì, đường và hành. Việc nối lại xuất khẩu phụ thuộc vào tốc độ phục hồi sản xuất vào năm 2024, phụ thuộc vào lượng mưa dồi dào. Điều đó có thể giúp kiềm chế lạm phát giá lương thực, hiện vẫn còn quá cao khiến ngân hàng trung ương khó có thể yên tâm. Hiện tượng thời tiết La Nina, làm tăng lượng mưa ở Ấn Độ, dự kiến ​​sẽ xuất hiện trong tháng 7 và tháng 9.

Theo Reuters

Admin

Sản xuất nông nghiệp tại châu Á đối diện mối đe dọa El Nino, rủi ro lạm phát tăng

Bài trước

Nông nghiệp Ukraine sẽ ra sao trong năm 2023?

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc