Sữa

Tập đoàn TH khởi công dự án sữa tại Viễn Đông Nga

0

Tập đoàn TH gần đây đã bắt đầu xây dựng dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tại làng Nikolo-Mikhailovka thuộc lãnh thổ Primorsky thuộc khu vực Viễn Đông của Nga. Với tổng vốn đầu tư 19 tỷ rúp (hơn 210 triệu USD), dự án hướng tới xây dựng trang trại quy mô 6.000 con bò sữa (trong tổng đàn 12.000 con) và nhà máy chế biến sữa công suất 250 tấn/ngày, đồng thời khai thác vùng nguyên liệu 13.000 ha.

Dự án là cột mốc quan trọng trong việc triển khai tổ hợp dự án bò sữa của TH tại Liên bang Nga, tiếp nối những thành công tại tỉnh Kaluga và Moscow, nơi các trang trại, nhà máy của TH được coi là dự án phát triển kinh tế trọng điểm. Dự án được kỳ vọng sẽ giúp khơi dậy tiềm năng nông nghiệp to lớn đã bị lãng quên từ lâu ở Viễn Đông. “Những hạng mục đầu tiên của trang trại bò sữa - ngôi nhà  cho 6.000 con bò sữa - sẽ nhanh chóng được triển khai. Để thực hiện kế hoạch phát triển đàn bò, chúng tôi cam kết thu hồi toàn bộ 13.000 ha đất để đảm bảo nguồn thức ăn cho toàn đàn bò. Ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH phát biểu tại lễ khởi công. Ông Hải cho biết thêm, đến cuối năm 2027, khi nhà máy sữa đi vào hoạt động, 100% nguyên liệu đầu vào sẽ được cung cấp từ cụm trang trại, chính thức hình thành chuỗi sản xuất công nghệ cao khép kín “từ trang trại đến ly sữa”, góp phần tăng trưởng tổng sản phẩm ở vùng Primorsky ngoài chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa, Tập đoàn TH còn trồng các loại cây như cỏ linh lăng và đậu nành để xuất khẩu.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Đăng Hiển, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Vladivostok cho biết, đây là dự án đầu tiên dành cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào lĩnh vực này. Đây cũng là bước tiến mới trong phát triển quan hệ và đầu tư kinh tế giữa hai nước, diễn ra bất chấp những khó khăn gần đây do đại dịch Covid-19 và những biến động địa chính trị. Tập đoàn TH nhận thấy tiềm năng và cơ hội cho các nhà đầu tư tại khu vực Viễn Đông. Sau chuyến thăm chính thức Việt Nam của Phó Thủ tướng Nga Yury Trutnev và buổi làm việc với Tập đoàn TH để giới thiệu về tiềm năng vùng Viễn Đông vào đầu năm 2017, Tập đoàn TH đã cử đoàn chuyên gia đi khảo sát vùng đất tiềm năng tại Primorsky Krai. TH chính thức trở thành thành viên của Khu phát triển kinh tế nổi bật Mikhailovsky (thuộc Vùng kinh tế nổi bật Viễn Đông) vào tháng 9/2017. Đến nay, Tập đoàn TH đã đầu tư 2,7 tỷ USD vào tổ hợp dự án sữa tại Liên bang Nga, trong đó có hai dự án trang trại với hơn 6.000 con bò sữa, một trang trại hiện đang được xây dựng ở Moscow và một nhà máy sữa ở tỉnh Kaluga.

Theo VNS

Admin

Tập đoàn TH xây dựng tổ hợp sản xuất sữa công nghệ cao 115 triệu USD tại An Giang

Bài trước

Tin vắn đầu tư ngành chăn nuôi ngày 12/3

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Sữa