Cà phê/Ca cao

Giá cà phê trong nước tăng trở lại

0

Sau thời gian ổn định giá ngắn hạn, giá cà phê tại một số địa phương của Việt Nam tăng trở lại lên gần 5.000 đồng/kg vào ngày 22/5.

Cụ thể, thương lái ở tỉnh Tây Nguyên Đăk Nông đang trả 110.400 đồng/kg (4,32 USD). Trong khi đó, sản phẩm đang được bán với giá 109.000 đồng/kg tại tỉnh Lâm Đồng. Tại Đăk Lăk và Gia Lai, giá thu mua tăng lên lần lượt là 109.800 đồng/kg và 110.000 đồng/kg. Các thương nhân trong nước tiết lộ, giá cà phê thường giảm từ tháng 5 đến tháng 8 do Brazil và một số nước khác đang vào mùa thu hoạch và nguồn cung dồi dào. Tuy nhiên, giá cà phê trên thị trường trong nước tăng đột biến và nhu cầu khối lượng giao dịch rất lớn cho thấy mối lo ngại về tình trạng thiếu nguồn cung cùng với những bất ổn về địa chính trị và kinh tế vẫn đang đè nặng lên người mua.

Thị trường cà phê được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới và giá cà phê Robusta sẽ sớm quay trở lại mức 4.000 USD/tấn. Các chuyên gia dự đoán đến năm 2024, xuất khẩu cà phê của Việt Nam có thể đạt 5 tỷ USD nhờ nhiều yếu tố đạt được trong đó có giá tăng cao. Nhu cầu ngày càng tăng của thế giới đối với một số sản phẩm cà phê xanh để pha cà phê hòa tan cũng đang thúc đẩy nhu cầu trong nước.

Theo VNS

Admin

Cà phê Arabica tăng gần mức cao nhất trong hai năm do giá của các nhà rang xay; Giá cà phê sẽ tiếp tục tăng vào năm 2025, nhà rang xay Lavazza cho biết

Bài trước

Là nhà cung cấp lớn nhất, VN kiểm soát giá cà phê, hạt tiêu trên thị trường toàn cầu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao