Chính sách

Các ngân hàng thuộc sở hữu nhà nước Indonesia cung cấp khoản vay 1,84 tỷ USD để đảm bảo nguồn cung thực phẩm

0

Một quan chức Indonesia gần đây cho biết rằng các ngân hàng thuộc sở hữu nhà nước sẽ cung cấp các khoản vay được chính phủ trợ cấp cho các công ty thu mua thực phẩm để đảm bảo cung cấp đủ gạo và các mặt hàng chủ lực khác, sau khi vụ thu hoạch bị gián đoạn do thời tiết khô hạn kéo dài.

Giám đốc Cơ quan Lương thực Quốc gia (NFA) Arief Prasetyo Adi phát biểu tại một phiên điều trần quốc hội rằng các ngân hàng nhà nước sẽ chuẩn bị tổng cộng 28,7 nghìn tỷ rupiah (1,84 tỷ USD) tín dụng trong năm nay, với 6 nghìn tỷ rupiah đã được rút. Ông cho biết thêm: “Mục đích là để các công ty thực phẩm trở thành người mua dự phòng, trở thành người tiêu thụ sản phẩm từ nông dân của chúng tôi”. Ông cho biết thêm các khoản vay rất quan trọng vì một số công ty thực phẩm vẫn cần hỗ trợ tài chính.

NFA cho biết các công ty thực phẩm được chỉ định là Bulog và ID FOOD, sẽ sử dụng khoản vay này để bảo đảm một số loại thực phẩm chủ yếu từ gạo, ngô, hẹ tây, ớt, thịt bò, thịt gà, trứng, đường, dầu ăn và cá. Chính phủ Indonesia sẽ trợ cấp chi phí lãi suất của các khoản vay, dẫn đến lãi suất chỉ 2% nếu các công ty thực phẩm cung cấp tài sản thế chấp cho các khoản vay và 3% không có bảo đảm, NFA cho biết thêm. Nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á đã cố gắng kiểm soát giá lương thực tăng cao kể từ năm ngoái, đặc biệt là lương thực chính là gạo, trong bối cảnh sản lượng thấp do hiện tượng thời tiết El Nino.

Theo Reuters

Admin

Nguồn cung thực phẩm chính toàn cầu năm 2024 sẽ căng thẳng do thời tiết khô hạn, chính sách hạn chế xuất khẩu

Bài trước

Căng thẳng Nga – Ukraine làm giảm nguồn cung thực phẩm, kéo giá tăng

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách