Hạt tiêu

Cảnh báo chậm thanh toán các đơn hàng hạt tiêu đen, hạt điều Việt Nam xuất khẩu sang Tây Ban Nha

0

Một doanh nghiệp Tây Ban Nha ký hợp đồng nhập khẩu tiêu đen, hạt điều từ đối tác Việt Nam có dấu hiệu chần chừ, chậm trễ trong việc giải quyết thanh toán, khiến Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha phải ra cảnh báo.

Ngày 16/1, Bộ Công Thương dẫn thông báo từ Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha kêu gọi doanh nghiệp Việt Nam thận trọng khi ký kết hợp đồng xuất khẩu với đối tác Tây Ban Nha hoạt động dưới tên giao dịch “Isasa Siglo XXI, S.L.” Theo Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha, công ty này gần đây đã vấp phải sự chỉ trích từ một số nhà xuất khẩu hạt tiêu đen và hạt điều của Việt Nam. Khi hàng đến cảng nhận, công ty thường viện đến các lý do như không đảm bảo chất lượng hoặc tổn thất tài chính dẫn đến chậm trễ trong việc giải quyết khoản thanh toán còn lại.

Tình trạng này đã gây ra những thách thức, lãng phí thời gian, tăng thêm chi phí lưu kho, đòi hỏi doanh nghiệp Việt Nam phải thu hồi hàng.

Thông tin cụ thể về đối tác này như sau:

Công ty: ISASA SIGLO XXI, S.L.

Người đại diện: Ông Manuel Gil hoặc Bà Annie

Trụ sở chính: CALLE RIOGORDO, NAVE 4, ESTRELLA, 29006 MALAGA, TÂY BAN NHA

Điện thoại: +34 617 36 75 03; +34 689 77 10 04

Email: [email protected]; [email protected]

Trang web: https://isasaexport.com/en/home/

Vì vậy, Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha đưa ra cảnh báo các doanh nghiệp trong nước, khuyến cáo thận trọng khi ký kết hợp đồng mua bán với công ty nêu trên. Bộ Thương mại đề nghị các doanh nghiệp tăng cường phối hợp với cơ quan thương mại để xác minh độ tin cậy của đối tác tiềm năng trước khi hoàn tất bất kỳ thỏa thuận mua bán nào nhằm tránh rủi ro và gian lận. Theo Bộ Công Thương, năm 2022 xảy ra vụ lừa đảo liên quan đến 76 container hạt điều Việt Nam xuất khẩu sang Italy do một công ty môi giới lừa đảo thao túng. Khoảng tháng 7/2023, theo Hiệp hội Hồ tiêu và Gia vị Việt Nam, 5 container hạt điều, tiêu, quế, hồi của 4 công ty Việt Nam có nguy cơ thua lỗ tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Các chuyên gia nhấn mạnh nguy cơ gian lận trong kinh doanh quốc tế là đặc biệt cao. Các doanh nghiệp Việt Nam cần nghiên cứu kỹ luật pháp quốc tế, áp dụng các phương thức giao dịch an toàn và tránh xa các phương pháp tiếp cận rủi ro.

Theo VNS

Admin

Dư địa lớn cho xuất khẩu cà phê Việt Nam sang Tây Ban Nha

Bài trước

Bùng phát dịch tả lợn Trung Quốc sắp sửa đẩy giá thịt lợn toàn cầu tăng cao

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Hạt tiêu