Theo hãng nghiên cữu Datacomex, xuất khẩu thịt từ Tây Ban Nha sang Việt Nam đạt 13.004 tấn trong năm 2018, giá trị đạt 11,2 triệu USD, tăng 34% so với năm 2017. Việt Nam là thị trường tiêu thụ thịt lợn lớn thứ 5 thế giới và có mức tiêu dùng thịt lợn trên đầu người đứng thứ 5 châu Á, sau Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan và Hàn Quốc.

Để giúp thúc đẩy xu hướng này trở nên mạnh hơn, Interporc đã tham gia Food & Hotel Vietnam để gặp gỡ các nhà nhập khẩu và các siêu thị tại Việt Nam có quan tâm tới các sản phẩm thịt lợn nhập khẩu cho các công ty thịt lợn Tây Ban Nha hiện diện tại hội chợ. Một báo cáo của Interporc cho hay: “Thị trường thịt lợn Việt Nam là một thị trường rất tiềm năng cho các sản phẩm Tây Ban Nha do Thỏa thuận Thương mại tự do EU – Việt Nam đã có hiệu lực cũng như xu hướng tiêu dùng các sản phẩm thịt đa dạng ngày càng tăng, dự kiến có tốc độ tăng trưởng hơn 6%/năm”.

Interporc gần đây đã triển khai một cơ chế phúc lợi mới nhằm thúc đẩy các thực hành phúc lợi động vật trong ngành thịt lợn Tây Ban Nha.

Theo Global Meat News
Admin

Việt Nam chi gần 190 triệu USD cho nhập khẩu thịt lợn trong 10 tháng đầu năm 2022

Bài trước

Nhập khẩu thịt lợn Trung Quốc dự báo tăng, dấy lên nghi vấn về quy mô chăn nuôi lợn

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt