Phân bón

Ấn Độ không lo ngại về nguồn cung phân kali bất chấp bất chấp căng thẳng ngoại giao với Canada

0

Ấn Độ sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc đảm bảo nguồn kali từ các nhà cung cấp nước ngoài bất chấp căng thẳng ngoại giao với Canada, một trong những nhà cung cấp chất dinh dưỡng cây trồng quan trọng nhất thế giới, các quan chức ngành và chính phủ Ấn Độ cho bietes gần đây.

Các nhà chức trách cho hay nguồn cung kali từ Canada ổn định. Mối quan hệ giữa Ấn Độ và Canada xấu đi nghiêm trọng sau khi New Delhi và Ottawa trục xuất một trong những nhà ngoại giao của nhau trong vụ tranh cãi về việc sát hại một thủ lĩnh phe ly khai người Sikh ở tỉnh British Columbia của Canada vào tháng 6.

Mối quan hệ ngày càng xấu đi làm dấy lên lo ngại về nguồn cung kali từ Canada. Ấn Độ là nước nhập khẩu phân bón hàng đầu cho ngành nông nghiệp khổng lồ - ngành sản xuất của gần một nửa trong số 1,4 tỷ người và chiếm gần 15% trong nền kinh tế trị giá 3 nghìn tỷ USD. Một trong những nguồn tin giấu tên cho biết: “Mặc dù nguồn cung từ Canada ổn định, nhưng Ấn Độ không phụ thuộc vào kali vào bất kỳ quốc gia nào”. Ông nói: “Thế giới có rất nhiều kali để cung cấp cho Ấn Độ và các nhà nhập khẩu khác và Ấn Độ cũng có danh sách đa dạng các nhà cung cấp kali toàn cầu”.

Để cung cấp phân bón cho ngành trồng trọt, Ấn Độ phụ thuộc vào nhập khẩu cho tiêu dùng hàng năm từ 4 triệu đến 5 triệu tấn, và 1/3 số này được vận chuyển từ Belarus và Nga. Israel và Jordan là những nhà cung cấp kali quan trọng khác cho Ấn Độ.

Theo Reuters

Admin

Cải cách thuế GTGT để thúc đẩy triển vọng nông nghiệp

Bài trước

Thuế VAT 5% đối với phân bón để tạo thị trường công bằng hơn

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Phân bón