Đường

Hạn hán có thể làm giảm 20% sản lượng đường Thái Lan

0

Theo Thai Sugar Millers Corp, sản lượng đường của nước này sẽ giảm gần 1/5 trong vụ thu hoạch sắp tới do hạn hán nghiêm trọng và tình hình này sẽ khiến thị trường toàn cầu thắt chặt hơn nữa.

Rangsit Hiangrat, giám đốc tập đoàn công nghiệp cho biết, sản lượng sẽ giảm 18% xuống còn khoảng 9 triệu tấn trong niên vụ 2023-24. Ông cho biết vào giữa tuần qua rằng nắng nóng và khô hạn có thể sẽ trở nên tồi tệ hơn trong những năm tới. Ông Rangsit cho biết: “Một số nông dân có thể chuyển sang trồng sắn” với hy vọng cây trồng sẽ chịu được nắng nóng tốt hơn. “Với tình trạng hạn hán như thế này, tôi không tin cây trồng nào có thể phát triển tốt. Mía, sắn hay lúa đều bị thiệt”. Thái Lan là nước xuất khẩu đường lớn thứ hai thế giới, do đó sản lượng đường giảm sẽ gây thêm áp lực cho thị trường toàn cầu. Giá đường đã tăng lên mức cao nhất trong 11 năm trong tuần này sau khi Alvean, nhà kinh doanh hàng hóa lớn nhất thế giới, dự báo sẽ có một năm thiếu hụt nữa. Nắng nóng cực độ ở Ấn Độ cũng góp phần gây ra tình trạng khan hiếm đường, cho thấy biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng đến thị trường thực phẩm toàn cầu như thế nào.

Ông Rangsit dự báo xuất khẩu đường của nước này sẽ giảm xuống còn 6 triệu tấn trong năm tới từ mức 8 triệu tấn trong năm nay. Theo Bộ Thương mại, kim ngạch xuất khẩu trong 7 tháng đầu năm 2023 tăng 2,4% so với cùng kỳ năm trước. Ông Rangsit cho biết, sản lượng mía dự kiến sẽ giảm xuống 82 triệu tấn trong năm 2023-24 từ mức 93,9 triệu tấn trong niên vụ này do tình trạng thiếu nước ở các khu vực sản xuất trọng điểm.

Theo Bloomberg

Admin

Nhà sản xuất đường lớn thứ 2 thế giới Ấn Độ có thể cần nhập khẩu vào năm 2025

Bài trước

Một số công ty sản xuất đường dự báo triển vọng kinh doanh kém tích cực bất chấp giá đường tăng vọt

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đường