Thịt

Tập đoàn thịt lợn Trung Quốc WH Group dự báo giá lợn hơi tăng vào nửa cuối năm 2023

0

Công ty chế biến thịt lợn khổng lồ Trung Quốc WH Group Ltd dự báo giá thịt lợn ở Trung Quốc sẽ tăng 10-20% trong nửa cuối năm 2023 so với sáu tháng đầu năm, được hỗ trợ bởi nhu cầu mạnh hơn và nguồn cung dôi dư giảm.

“Người chăn nuôi lợn ở Trung Quốc đã thua lỗ trong 7 tháng, khoảng thời gian dài nhất trong lịch sử do giá lợn thấp. Nhưng tình hình sẽ được cải thiện trong nửa cuối năm nay", Ma Xiangjie, Chủ tịch công ty con Shuanghui Development của WH Group, phát biểu trong cuộc họp báo về lợi nhuận gần đây. Ông Ma dự báo giá lợn trung bình sẽ đạt khoảng 16 nhân dân tệ (2,20 USD) mỗi kg (kg) trong nửa cuối năm nay, tăng từ mức trung bình 15,12 nhân dân tệ trong nửa đầu năm, nhưng giá trung bình năm 2023 vẫn sẽ thấp hơn đáng kể so với năm 2022. WH Group đã báo cáo lợi nhuận nửa đầu năm trước khi điều chỉnh giá trị chuyển đổi sinh học giảm 45% xuống còn 383 triệu USD. Doanh thu từ tháng 1 đến tháng 6 của tập đoàn sở hữu Smithfield Foods, nhà chế biến thịt lợn lớn nhất thế giới có trụ sở tại Hoa Kỳ, đã giảm 2% xuống còn 13,12 tỷ USD, theo hồ sơ của công ty.

Trung Quốc, nước tiêu thụ thịt lợn hàng đầu thế giới, ghi nhận sản lượng thịt lợn trong quý 2 đạt mức cao nhất trong ít nhất một thập kỷ trong giai đoạn này, do nông dân chuẩn bị cho nhu cầu tốt hơn. Tuy nhiên, giá cả trì trệ và nhu cầu yếu trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái đã khiến các nhà chăn nuôi giảm đàn, tăng khối lượng giết mổ. Ma cho biết: “Nhu cầu thịt lợn tăng mạnh theo mùa trong nửa cuối năm, điều này sẽ cải thiện tình hình cung cầu”.

Đồng thời, WH Group dự báo giá lợn hơi ở Mỹ và châu Âu sẽ giảm trong nửa cuối năm nay so với mức cao theo mùa hiện tại. Các giám đốc điều hành của WH Group cũng cho biết mưa lớn và lũ lụt gần đây ở miền bắc Trung Quốc không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của hãng.

Theo Reuters

Admin

Nông dân chăn nuôi lợn kêu gọi chính phủ giúp đỡ để hạn chế buôn lậu lợn

Bài trước

Hộ chăn nuôi thua lỗ vì giá thịt giảm dù Tết cận kề

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt