Rau quả

Các công ty Trung Quốc ký hợp đồng nhập khẩu sầu riêng Thái Lan trị giá 300 triệu USD

0

Nhà phân phối sầu riêng Thái Lan Queen Frozen Fruit Co. Ltd và một tập đoàn các doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc gần đây đã ký một thỏa thuận xuất khẩu sầu riêng, theo tin từ National News Bureau of Thailand. Theo thỏa thuận này, 3.000 container sầu riêng tươi và 2.000 container sầu riêng đông lạnh sẽ được xuất khẩu từ Thái Lan sang Trung Quốc, với riêng giá trị lô hàng sầu riêng tươi đã ước đạt 10 tỷ baht, tương đương 296 triệu USD.

Lễ ký hợp đồng này diễn ra với sự chứng kiến của thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và HTX Thái Lan Prapat Pothasuthon. Trong lễ ký kết, ông cho rằng thỏa thuận này sẽ mang tới sự đảm bảo về đơn hàng và doanh thu cho nông dân Thái Lan và các doanh nghiệp liên quan đến xuất khẩu khác. Ông Pothasukhon nhấn mạnh rằng Bộ sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan để đảm bảo tính tuân thủ và nghĩa vụ trong thỏa thuận.

Waranyaphak Simahatthanawekhin, chủ tịch Queen Frozen Fruit, cho biết sầu riêng là loại trái cây được rất nhiều người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng, với xấp xỉ 600 container sầu riêng được nhập khẩu hàng ngày vào thị trường này. Sầu riêng Monthong, Kan Yao và gần đân nhất là Nam Dam được coi là các loại sầu riêng Thái Lan được ưa chuộng nhất tại Trung Quốc. Đánh giá triển vọng của sầu riêng Nam Dam, ông Simahatthanawekhin cho hay danh mục xuất khẩu sầu riêng có thể rất đa dạng nếu những người trồng mở rộng diện tích cho loại sầu riêng này.

Queen Frozen Fruit hiện đang xuất khẩu sàu riêng sang Trung Quốc vài năm và là một nhà cung cấp lớn cho JD.com vào Super Durian Day năm 2018, thời điểm ghi nhận doanh thu thương mại điện tử cho sầu riêng cao kỷ lục theo ngày trong năm đó. Ngoài JD.com, các sản phẩm của công ty hiện cũng được bán trên Tmall. Thái Lan cho tới nay là nhà cung cấp sầu riêng chính cho thị trường Trung Quốc, với thị phần chiếm tới 95% cả về lượng và giá trị trong năm 2022.

Theo Produce Report

Admin

Nhập khẩu sầu riêng của Trung Quốc tăng hơn 50% trong nửa đầu năm 2023

Bài trước

Sầu riêng trở thành mặt hàng trái xuất xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam sang Trung Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả