Ngũ cốc

Ấn Độ cho phép xuất khẩu gạo đã phát hành tín dụng thư

0

Ấn Độ cho biết sẽ cho phép các lô hàng gạo trắng và gạo lứt đã phát hành tín dụng thư (L/C) trước ngày 9/9 được giao hàng cho đối tác nước ngoài, một chính sách giúp giảm gánh nặng cho các nhà xuất khẩu đang gặp nhiều khó khăn với các lệnh hạn chế xuất khẩu từ phía chính phủ.

Ngày 8/9, Ấn Độ - nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới – ban lệnh cấm xuất khẩu gạo tấm và áp thuế xuất khẩu 20% lên nhiều loại gạo khác khi tìm cách tăng cường nguồn cung nội địa và giảm nhiệt giá gạo nội địa sau khi lượng mưa thấp hơn trung bình trong mùa mưa gây cản trở hoạt động sản xuất. Lệnh cấm đột xuất khiến gần 1 triệu tấn gạo bị mắc kẹt tại các cảng hoặc đang trong quá trình trung chuyển trước khi chính phủ đưa ra chính sách trên. “Quyết định mới đây sẽ hỗ trợ rất lớn và là điều chúng tôi đã yêu cầu trong vài tuần qua”, theo ông B.V. Krishna Rao, chủ tịch Hiệp hội các nhà xuất khẩu gạo Ấn Độ. Giá gạo trắng Ấn Độ xuất khẩu đã tăng 12% kể từ ngày 9/9.

Chính phủ Ấn Độ cũng cho biết thông báo trên ban hành, ngay lập tức đã cho phép 600.000 tán lúa xuất khẩu sang Nepal – quốc gia vốn phụ thuộc vào Ấn Độ để đáp ứng nhu cầu ngũ cốc nội địa. Ấn Độ chiếm hơn 40% xuất khẩu gạo thế giới và cạnh tranh với Thái Lan, Việt Nam, Pakistan, Myamar. Chính phủ Ấn Độ tháng trước đã cho phép xuất khẩu 397.267 tấn gạo tấm.

Theo Reuters

Admin

Ấn Độ hạn chế xuất khẩu gạo, Pakistan hưởng lợi lớn

Bài trước

Doanh nghiệp xuất khẩu gạo thận trọng lựa chọn đơn hàng để tránh rủi ro

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc