Đường

Nhập khẩu đường từ 5 nước Đông Nam Á giảm mạnh

0

Nhập khẩu đường từ Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia và Myanmar giảm từ khi Việt Nam triển khai các biện pháp phòng vệ thương mại.

Ngày 1/8, Bộ Công thương ban hành Quyết định số 1514/QĐ-BCT áp các biện pháp chống gian lận thương mại trong nhập khẩu đường từ 5 nước Đông Nam Á. Theo quyết định này, Việt Nam áp thuế chống bán phá giá và thuế chống gian lận lên tới 47,64% đối với đường nhập khẩu từ 5 nước nói trên nếu phát hiện thành phần đường Thái Lan. Quyết định này khiến nhập khẩu đường từ 5 nước nói trên giảm mạnh, theo quyền tổng thư ký Hiệp hội Mía đường Việt Nam Nguyễn Văn Lộc cho hay.

Trong tháng 9/2022, Việt Nam chỉ nhập khẩu chưa đến 40.000 tấn đường từ 5 nước này, mức thấp nhất kể từ đầu năm đến nay, theo một nguồn tin cho hay. Theo nguồn tin này, Việt Nam nhập khẩu 60.000 tấn đường trong tháng 8 và gần 100.000 tấn đường trong tháng 1 và thagns 3 từ các nước này.

Dữ liệu từ Bộ Công thương cho thấy chỉ 6 nhà xuất khẩu từ Lào, Indonesia và Myanmar không lách thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp, nghĩa là họ không sử dụng đường mía Thái Lan cho các sản phẩm của mình. Do đó, họ được hưởng mức thuế 5% theo Thỏa thuận thương mại hàng hóa ASEAN.

Theo VNS

Admin

VSSA nghi ngờ Indonesia bán phá giá đường vào thị trường Việt Nam

Bài trước

Đấu giá cấp phép nhập khẩu bổ sung 200.000 tấn đường

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đường