0

Theo báo cáo từ Bộ NNPTNT, xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt gần 27,88 tỷ USD trong nửa đầu năm 2022, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong nửa đầu năm 2022, giá trị xuất khẩu nông sản ước đạt 11,37 tỷ USD, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm 2021, trong khi giá trị xuất khẩu lâm sản và thủy sản đạt lần lượt 9,1 tỷ USD và 5,8 tỷ USD, tăng lần lượt 3% và 40,8% trong cùng kỳ so sánh. 9 nhóm hàng hóa có giá trị xuất khẩu vượt 1 tỷ USD bao gồm cà phê, cao su, rau, gạo, cá tra, tôm và các sản phẩm từ gỗ.

Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với giá trị xuất khẩu đạt gần 7,61 tỷ USD, tăng 7,9% trong cùng kỳ so sánh. Theo sau là Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Bộ NNPTNT cho biết đã hoàn thành đàm phán xuất khẩu xoài và thịt gà sang Hàn Quốc, bưởi và chanh sang New Zealand, lông vũ, các sản phẩm từ tổ yến, sữa và các sản phẩm từ sữa sang Trung Quốc và mật ong sang EU. Việt Nam hiện đang hoàn thiện thủ tục xuất khẩu bưởi sang Mỹ - một thị trường béo bở nhưng khó tính của nông sản Việt Nam.

Theo VNS

Admin

Xuất khẩu nông sản Việt sang Anh tiếp tục chuyển biến tích cực

Bài trước

Việt Nam khai thác triệt để CPTPP để thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thủy sản

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc