0

Trong năm 2022, Việt Nam sẽ cấp hạn ngạch thuế 0% cho 300.000 tấn gạo nhập khẩu từ Campuchia trong năm 2022. Theo Thông tư số 6 về nhập khẩu gạo và thuốc lá khô từ Campuchia do Bộ Công thương ban hành gần đây, để hưởng mức thuế ưu đãi đặc biệt 0% đối với gạo nhập khẩu, Campuchia phải có chứng nhận xuất xứ mẫu S do Bộ Thương mại Campuchi hoặc các cơ quan được chính phủ Campuchia ủy quyền ban hành.

Bên cạnh đó, các hàng hóa này phải được vận chuyển tới Việt Nam qua 24 cửa khẩu được chỉ định, bao gồm Lệ Thanh-Ou Ya Dav, Bu Prang-Dak Dam, Lộc Thịnh-Tonle Cham, Mộc Bài-Bavet và Xa Mát-Trepeang Plong. Thông tư sẽ có hiệu lực từ ngày 15/4 – 31/12/2022.

Chính phủ Việt Nam trước đó đã ban hành Nghị định 83 về thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt cho hàng hóa Campuchia để triển khai Hiệp định Xúc tiến Thương mại Song phương giữa Việt Nam và Campuchia giai đoạn 2021 – 2022. Dữ liệu từ Bộ Nông lâm ngư nghiệp Campuchia cho thấy trong năm 2021, Campuchia đã xuất khẩu khoảng 1,7 – 1,8 triệu tấn gạo sang Việt Nam, tăng vọt hơn 60% so với năm trước.

Theo VNS

Admin

Các doanh nghiệp tìm cách nắm lấy cơ hội xuất khẩu gạo sang EU

Bài trước

Hơn 20 công ty xuất khẩu cá tra Việt Nam rút khỏi thị trường EU

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc