Rau quả

Trung Quốc kêu gọi các hộ gia đình tích trữ hàng thiết yếu hàng ngày cho mùa đông

0

Chính phủ Trung Quốc thông báo rằng các hộ gia đình nên dự trữ các hàng hóa thiết yếu hàng ngày trong trường hợp nhu cầu tăng bất thường khi nước này đang tìm cách đảm bảo nguồn cung thực phẩm trước mùa đông. Thông báo từ Bộ Thương mại cuối ngày 1/11 kêu gọi các nhà chức trách địa phương làm tốt nhiệm vụ đảm bảo nguồn cung và ổn định giá, đưa ra cảnh báo sớm về bất cứ vấn đề nguồn cung phát sinh.

Mưa lớn bất thường tại Trung Quốc hồi đầu tháng 10 khiến giá rau tăng vọt, làm dấy lên lo ngại về giá thực phẩm và khiến các nhà chức trách chính quyền trung ương bất an. Trong khi cú shock nguồn cung rau hiện nay được cho là chỉ diễn ra trong ngắn hạn, tình huống này diễn ra vào đúng giai đoạn cao điểm tập trung vào vấn đề an ninh lương thực của chính phủ Trung Quốc kể từ đầu đại dịch COVID-19 đến nay.

Chính phủ Trung Quốc hiện đang soạn thảo luật an ninh lương thực và vạch ra một số giải pháp mới nhằm giảm lãng phí thực phẩm sau khi đưa vấn đề này vào danh sách ưu tiên từ năm 2020. Bộ Thương mại cho biết thêm các nhà chức trách địa phương nên tiến hành nhiệm vụ chuẩn bị như thu mua các loại rau củ có thể dự trữ trước và tìm cáh tăng cường mạng lưới giao nhận khẩn cấp để đảm bảo các kênh phân phối hoạt động nhịp nhàng và hiệu quả. Ngoài ra, chính phủ nước này cũng có kế hoạch bán ra kho dự trữ rau vào thời điểm thích hợp để giải quyết tình trạng tăng giá, theo truyền hình nước này đưa tin. Hiện vẫn chưa rõ Trung Quốc có bao nhiêu rau củ trong các kho dự trữ và quy mô của các kho dự trữ này.

Cơ quan lên kế hoạch quốc gia Trung Quốc cũng kêu gọi bắt đầu vụ sản xuất mới đúng thời điểm, các chính quyền địa phương hỗ trợ sản xuất các loại rau ngắn ngày. Hiện Trung Quốc có khoảng 6,67 triệu ha trồng rau, theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp.

Theo Reuters

Admin

Chính sách hạn chế COVID-19 của Trung Quốc khiến nhiều nông dân phải tiêu hủy nông sản

Bài trước

Đừng lo: Trung Quốc có rất nhiều rau và ngũ cốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả