Rau quả

Trung Quốc kêu gọi ổn định sản lượng, nguồn cung rau khi mùa đông tới gần

0

Bộ Nông nghiệp Trung Quốc kêu gọi chính quyền địa phương đảm bảo ổn định sản xuất và nguòn cung rau trong mùa đông sau khi ghi nhận giá rau tăng mạnh. Mưa lớn gây lụt lội nhiều khu vực sản xuất chính ở miền bắc đã đẩy giá rau tăng mạnh, làm dấy lên những lo ngại về giá thực phẩm vào thời điểm người tiêu dùng phải chống cự trước diễn biến chi phí năng lượng tăng vọt trơcs mùa đông.

Các nhà chức trách địa phương phải “tăng cường trác nhiệm và đảm bảo ổn định sản xuất, nguồn cung rau được coi là một nhiệm vụ quan trọng”, theo Bộ Nông nghiệp và các vấn đề nông thôn tuyên bố trên website. Giá rau tăng mạnh tại một số khu vực từ cuối tháng 9, chủ yếu do những yếu tố như thời tiét bất lợi, chi phí sản xuất tăng, các biện pháp kiểm soát virus corona và cắt điện, Bộ Nông nghiệp cho biết thêm.

Lời kêu gọi trên đưa ra khi chính phủ Trung Quốc đang tập trung vào vấn đề an ninh lương thực sau đại dịch COVID-19, do nước tiêu dùng thực phẩm lớn nhất thế giới này đang trải qua đợt khủng hoảng điện chưa từng có tiền lệ và đẩy chi phí sản xuất tăng cao. Bộ Nông nghiệp cũng yêu cầu các chính quyền địa phương đảm bảo dự trữ khẩn cấp đầy đủ các loại rau, bình ổn giá và đảm bảo nguồn cung trong mùa thu và mùa đông, đặc biệt là trong các kỳ nghỉ lễ như tết Nguyên đán, lễ hội mùa xuân và Olympics mùa đông. Cơ quan này cũng kêu gọi cần chuẩn bị các kế hoạch khẩn cấp chống lại tác động của tình hình thời tiết và dịch bệnh bất lợi.

Theo Reuters

Admin

Các ngân hàng thuộc sở hữu nhà nước Indonesia cung cấp khoản vay 1,84 tỷ USD để đảm bảo nguồn cung thực phẩm

Bài trước

Nguồn cung thực phẩm chính toàn cầu năm 2024 sẽ căng thẳng do thời tiết khô hạn, chính sách hạn chế xuất khẩu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả