TACN và nguyên liệu

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 26/10

0

Trung Quốc là nước nhập khẩu TACN Việt Nam lớn nhất

Theo thông tin từ Tổng cục Hải quan, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu TACN của Việt Nam lớn nhất. Trong 9 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu TACN Việt Nam sang thị trường Trung Quốc tăng tới 82% so với cùng kỳ năm 2020 về giá trị. Mặc dù không có số liệu chính xác về lượng, Tổng cục Hải quan cho biết Trung Quốc chiếm 34% tổng kim ngạch xuất khẩu TACN của Việt Nam từ đầu năm đến nay. Trong 9 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu TACN của Việt Nam đạt 783 triệu USD, tăng 36% so với cùng kỳ năm 2020.

Việt Nam khẩn cấp đề giải pháp cải thiện giá lợn hơi

Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực cải thiện giá lợn hơi khi giá giảm xuống mức thấp nhất trong 2 năm qua. “Chính phủ hiểu rõ những khó khăn của nông dân và sẽ tìm giải pháp để khuyến khích tiêu dùng, bình ổn giá, và đảm bảo lợi ích của nông dân cũng như người tiêu dùng”. Theo phó thủ tướng Lê Văn Thành, các chính quyền địa phương đã được chỉ đạo làm việc với các nhà sản xuất và chế biến để thúc đẩy tiêu dùng thịt lợn. Ông cũng yêu cầu các bộ thắt chặt quản lý giá TACN và thuốc thú y để giảm áp lực chi phí và khuyến khích tiếp tục sản xuất.

Trung Quốc bán thành công 88,5% lượng lúa mỳ đấu giá từ kho dự trữ công

Trong phiên đấu giá đầu tiên từ kho dự trữ công kể từ đầu vụ thu hoạch, Trung Quốc đã bán thành công 891.938 tấn lúa mỳ, chiếm 88,5% lượng chào bán từ kho dự trữ, theo thông tin từ Trung tâm Thương mại Ngũ cốc Quốc gia. Giá bán trung bình đạt 2.366 NDT/tấn (371 USD/tấn_, thấp hơn mức giá thị trường của lúa mỳ hiện nay. Các nhà sản xuất TACN Trung Quốc đã liên tục mua vào lúa mỳ từ các kho dự trữ quốc gi trong các phiên đấu giá hồi năm ngoái để thay thế ngô do giá ngô tăng mạnh lên mức cao kỷ lục.

Theo Asian Agribiz, Reuters

Admin

Nông dân chăn nuôi lợn kêu gọi chính phủ giúp đỡ để hạn chế buôn lậu lợn

Bài trước

Hộ chăn nuôi thua lỗ vì giá thịt giảm dù Tết cận kề

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc