0

Do nhu cầu nóng lên, kim ngạch nhập khẩu phân bón tại Brazil năm 2021 ước đạt mức kỷ lục 43,8 triệu tấn, tăng 8% so với năm 2020, theo nhận định của hãng tư vấn kinh doanh nông nghiệp StoneX. Hồi tháng 4, StoneX dự báo nhập khẩu phân bón của Brazil đạt 42,3 triệu tấn. Brazil là nước sản xuất – xuất khẩu lớn nhất thế giới đối với hàng loạt nông sản hàng hóa như đậu tương, đường và cà phê.

Nông dân Brazil trồng tới 3 vụ hàng năm, đã thu mua đủ cho 39% nhu cầu phân bón của họ cho nửa đầu năm 2022, theo dữ liệu của StoneX, tương đương với mức dữ liệu lịch sử. Nhưng có nhiều khả năng Brazil đang trên đà sản xuất bội thu hàng loạt sản phẩm như đậu tương và ngô trong năm tới. Theo các ước tính của chính phủ, sản lượng ngũ cốc của nước này sẽ đạt gần 290 triệu tấn trong niên vụ 2021/22, với sản lượng đậu tương đạt khoảng 141 triệu tấn và sản lượng ngô đạt khoảng 116 triệu tấn.

Theo nhận định của StoneX, bất chấp dự báo nhu cầu phân bón cao kỷ lục trong năm 2021, các ước tính mới có thể vẫn khá “dè dặt” và có thể điều chỉnh thêm trong năm nay. Brazil phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu để đáp ứng phần lớn nhu cầu phân bón của nước này và nhập khẩu phân bón trong 8 tháng đầu năm 2021 của nước này đã tăng 12% so với cùng kỳ năm 2020.

Theo Reuters

Admin

Việt Nam tiếp tục áp dụng thuế phòng vệ đối với nhập khẩu phân bón

Bài trước

Việt Nam kéo dài áp dụng các biện pháp phòng vệ đối với phân bón nhập khẩu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Phân bón