0

Cập nhật thị trường Thái Lan

Giá tôm nguyên liệu tại Thái Lan tăng trong tháng 8/2021 nhưng giảm trong tháng 9. Đáng lưu ý là giá tôm không tăng khi mùa sản xuất tôm tại Thái Lan chuẩn bị kết thúc và tôm cỡ nhỏ không còn nhiều. Thái Lan đón mưa lớn tại mọt ôs khu vực và tình trạng mưa nhiều vẫn sẽ tiếp diễn trong 2 tháng khi mùa mưa bão diễn ra tai nước này. Nông dân lo ngại thua lỗ do mưa. Hơn nữa, bệnh đốm trắng tiếp tục là vấn đề lớn đối với nông dân Thái Lan. Nông dân thường ngăn ngừa thua lỗ bằng cách bán sớm những gì họ có nên nguồn cung tôm cỡ lớn như loại 20 – 25 con/kg, 30 – 32 con/kg và 37-38 con/kg nguyên đầu không nhiều, chủ yếu là tôm cỡ vừa loại 50 – 70 con/kg nguyên đầu. Theo xu hướng giá năm 2020, giá tôm sẽ dao động nhẹ cho tới giữa tháng 10 và sẽ tăng từ giữa tháng 10 tới cuối năm. Hiện phần lớn các nhà đóng gói và xuất khẩu tôm Thái Lan đã bắt đầu chuẩn bị để chào hàng các đơn tháng 12 trở đi.

Cập nhật thị trường tôm Ecuador

Hoạt động thu mua tôm đang diễn biến sôi động trên tất cả các thị trường thủy sản quốc tế. Giá tôm nội địa tăng buộc các nhà xuất khẩu tôm Ecuador phải nâng giá bán tôm sang các thị trường Mỹ và châu Âu. Giá tôm chào bán từ Ecuador tăng chủ yếu do nhu cầu cao từ các nhà nhập khẩu thủy sản đông lạnh Trung Quốc – những người bắt đầu nôn nóng đặt hàng cho dịp lễ năm mới sẽ bắt đầu vào 1/2/2022. Diễn biến giá tôm Ecuador hiện nay là hệ quả của giá bán tôm sang thị trường Trung Quốc và không phải là giá trung bình mà Ecuador chào bán sang các thị trường khác trên thế giới.

Trong 2 vụ thu hoạch vừa qua, giá thu mua tôm nguyên liệu nội địa tăng xấp xỉ 60 cents/kg đối với cỡ tôm mà Trung Quốc có nhu cầu, dẫn tới việc bán tôm nguyên vỏ nguyên đầu (HOSO) và nguyên vỏ bỏ đầu (HLSO) sang các thị trường khác chậm lại, nhưng nhu cầu vẫn hiện hữu trên thị trường và các nhà nhập khẩu sẽ phải trả mức giá hiện tại nếu họ muốn mua, theo các nhà cung cấp tôm Ecuador cho hay.

Nhìn chung, nhu cầu tôm hiện đang rất tốt, mặc dù không phải tất cả đều hài lòng với tình trạng tăng giá nhưng sẽ buộc phải đặt mua cho các kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới sắp đến gần.

Theo Siam Canadian

Admin

Ecuador đặt mục tiêu phá kỷ lục xuất khẩu tôm

Bài trước

Thị trường Mỹ ngày càng phụ thuộc vào nguồn cung tôm Ecuador, đe dọa các đối thủ xuất khẩu và nhà sản xuất nội địa

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản