Thịt

Trung Quốc hạ mục tiêu quy mô đàn lợn nái giai đoạn 2021 – 2025, tìm cách bình ổn giá thịt lợn

0

Bộ Nông nghiệp Trung Quốc vừa hạ mục tiêu quy mô đàn lợn nái trong kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021 – 2025, khi nước sản xuất thịt lợn hàng đầu thế giới đặt mục tiêu đảm bảo nguồn cung và ổn định giá thịt lợn. Trong kế hoạch dự trù cho công suất chăn nuôi lợn, Bộ Nông nghiệp và các vấn đề nông thôn cho biết mục tiêu của quy mô chăn nuôi đàn lợn nái hiện khoảng 41 triệu con trong giai đoạn 2021 – 2025 và sẽ không thấp hơn 37 triệu con.

Các hướng dẫn trước đây được ban hành liên bộ ngành giữa Bộ Nông nghiệp, cơ quan kế hoạch nhà nước và các cơ quan khác hồi tháng trước đặt mục tiêu quy mô đàn lợn nái từ 40 – 43 triệu con. “Cho tới khi quy mô đàn lợn nái được giữ ở khoảng hợp lý, sản xuất lợn con sẽ được đảm bảo và nguồn cung thị trường lợn hơi cũng như giá thịt lợn sẽ được đảm bảo tương đối ổn định”, theo Bộ cho hay trong một văn bản chính thức. Giá thịt lợn của Trung Quốc giảm mạnh trong những tháng gần đây, đẩy nông dân chăn nuôi lợn của Trung Quốc vào vùng thua lỗ, giữa bối cảnh nguồn cung dư thừa do các nỗ lực tái thiết quy mô chăn nuôi lợn sau đại dịch tả lợn. Quy mô đàn lợn nái đã tăng vọt tới 37% trong tháng 8/2021 so với cùng kỳ năm 2020.

Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết xây dựng quy mô đàn lợn nái sẽ được phân chia thành 3 vùng nhằm giúp các nhà chức trách quản lý và đưa quy mô vào khoảng bình thường. “Khu vực xanh” sẽ quản lý quy mô đàn lợn nái trong khoảng bình thường và không cần bất cứ hành động can thiệp nào dù cần theo dõi định kỳ. Các nhà chức trách sẽ cần can thiệp nếu quy mô đàn bước vào “vùng vàng”, tức biến động mạnh, hoặc “vùng đỏ”, cho thấy “biến động quá mức”, hơn 10% quanh ngưỡng bình thường. Trung Quốc sẽ lưu trữ thông tin đối với các trại nuôi có quy mô hơn 500 con lợn đưa tới lò mổ hàng năm.

Theo Reuters

Admin

Các công ty chăn nuôi lợn lớn của Trung Quốc lao đao vì thua lỗ, nợ nần chồng chất

Bài trước

Cơ quan thú y thế giới cảnh báo về vắc xin dịch tả lợn khi Việt Nam sẵn sàng xuất khẩu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt