0

Theo thông tin chính thức từ chính phủ Trung Quốc, nước này đặt mục tiêu duy trì quy mô đàn lợn nái ở mức khoảng 43 triệu con từ nay đến năm 2025, khi nước này tìm cách đưa quy mô chăn nuôi về trạng thái bền vững hơn sau những thiệt hại do dịch tả lợn gây ra.

Sau khi ổ dịch tả lợn đầu tiên phát hiện tại Trung Quốc vào năm 2018, sản lượng đã phục hồi lên mức tương đương những năm thông thường nhưng nền móng của ngành chăn nuôi lợn cần phải được củng cố để đảm bảo nguồn cung, theo chính phủ Trung Quốc cho hay. Quy mô đàn lợn nái tối thiểu sẽ không thấp hơn 40 triệu con trong giai đoạn từ 2021 – 2025, theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp và các bộ khác tại Trung Quốc trong một thông cáo chung. Các nỗ lực này nhằm “củng cố thành tựu phục hồi quy mô chăn nuôi lợn, ngăn chặn tình trạng biến động mạnh về công suất sản xuất và thúc đẩy phát triển lành mạnh, bền vững của ngành chăn nuôi lợn”.

Tháng 7/2021, một nhà chức trách Trung Quốc cho biết quy mô chăn nuôi lợn của Trung Quốc đạt 439 triệu con tính đến cuối tháng 6, tăng 99,4% so với cuối năm 2017, trong khi quy mô đàn lợn nái đạt 45,64 triệu con, tăng 102% trong cùng kỳ so sánh. Trung Quốc sẽ tư vấn cho nông dân chăn nuôi lợn tái đàn lợn nái hoặc trừ bỏ những con kém năng suất khi quy mô đàn lợn nái theo tháng thay đổi hơn 5% so với cùng kỳ năm trước. Chính phủ Trung Quốc cũng đã xả kho từ các kho chính phủ để điều chỉnh nguồn cung thị trường và giá trong cơ chế bình ổn chăn nuôi lợn triển khai gần đây.

Trung Quốc cũng kêu gọi các nhà chức trách địa phương triển khai đăng ký cho các trang trại chăn nuôi lợn quy mô trên 500 con, giám sát vận hành và sản lượng. Các nhà chức trách địa phương sẽ đặt ra mục tiêu cho quy mô đàn lợn nái và các trang trại quy mô lớn hơn. Các tổ chức tại địa phương có thể cung cấp các trợ cấp tức thì cho các trang trại quy mô lớn hơn nếu quy mô đàn lợn nái giảm hơn 10% so với năm trước đó hoặc hoạt động chăn nuôi lợn chịu thua lỗ trong hơn 3 tháng liên tiếp. Cơ quan lập kế hoạch của Trung Quốc cam kết đảm bảo nguồn cung đầy đủ các hàng hóa “thiết yếu cho đời sống”, sau khi lũ lụt tràn tới một số khu vực và sự xuất hiện trở lại của các ổ dịch COVID-19.

Theo Reuters

Admin

Hộ chăn nuôi thua lỗ vì giá thịt giảm dù Tết cận kề

Bài trước

Cập nhật thị trường TACN Việt Nam năm 2023

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt