0

Nhà nhập khẩu cà phê tại Mỹ Caravela thông báo tới cho các khách hàng hay rằng các lô hàng cà phê Colombia sẽ bị giao trễ lên tới 5 tuần do các cuộc biểu tình chống chính phủ tại quốc gia này chặn đứng các tuyến vận chuyển tới cảng.

Caravela, chuyên kinh doanh cà phê chất lượng cao từ một số xuất xứ tới các nhà rang xay cà phê tại Mỹ, cho biết các cuộc biểu tình làm ngừng vận chuyển cà phê từ nhà máy sấy tại Armenia tại miền tây Colombia, tới các cảng Buenaventura và Cartagena. “Ngoài ra, việc vận chuyển từ nhiều nhà kho khác nhau tới nhà máy sấy cũng là một thách thức khi có nhiều điểm chốt chặt trên đường tới Armenia, làm trễ việc giao hàng và ảnh hưởng tới toàn bộ quy trình về sau”, nhà nhập khẩu này cho hay.

Các rào chắn vẫn tồn tại tại Colombia bất chấp chính phủ đã ra lệnh cho quân đội dỡ bỏ các rào chắn này. CÁc cuộc biểu tình cắt đứt nguồn cung thực phẩm và nhiên liệu, gây thiệt hại nghiêm trọng cho xuất khẩu. Liên đoàn cà phê Colombia ước tính hơn một nửa triệu bao cà phê loại 60kg sẽ chưa thể giao tới khách hàng nước ngoài.

Colombia là nước sản xuất cà phê Arabica lớn thứ 2 thế giới và loại cà phê chất lượng cao, vị nhẹ của nước này chiếm thị trường lớn tại Mỹ - nước tiêu dùng cà phê lớn nhất thế giới. Caravela cho biết công ty đang hợp tác với các nhà chức trách và các đối tác để tìm cách nối lại vận chuyển. Công ty thông báo tới cho khách hàng sẽ cung cấp cà phê từ 6 nước khác để thay thế cho cà phê Colombia nếu các nhà rang xay không thể chờ thêm.

Theo Reuters

Admin

FDA từ chối thông quan tôm nhiễm kháng sinh từ năm nhà xuất khẩu được chứng nhận BAP khác nhau vào tháng 2/2024

Bài trước

Việt Nam nỗ lực tăng sức cạnh tranh cho xuất khẩu nông sản sang Mỹ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao