0

Quy mô chăn nuôi gà thịt của Việt Nam giảm do giá thấp

Do giá gà cổng trại hiện chỉ ở mức 1 USD/kg, nhiều nông dân nuôi gà thịt tại Việt Nam đang giảm quy mô chăn nuôi do mức giá trên thấp hơn chi phí sản xuất. Cục Chăn nuôi cho biết sản xuất gà DOC và DOD đồng loạt giảm 50% trong quý 1/2021 so với cùng kỳ năm 2020. Bên cạnh đó, giá TACN trong tháng 4 tăng 35% so với cùng kỳ năm 2020. “Nếu nông dân không thể duy trì sản xuất thì nguồn cung thịt gà quý 2 và quý 3 sẽ thiếu”, theo ông Nguyễn Xuân Dương, quyền cục trưởng Cục Chăn nuôi nhận định.

Dịch tả lợn làm chậm lại tốc độ mở rộng quy mô chăn nuôi lợn tại Trung Quốc

Trừ khi các ổ dịch tả lợn hiện nay tại Trung Quốc được kiểm soát, sự phục hồi quy mô chăn nuôi lợn khó có thể đạt được như mục tiêu, ít nhất là tới giữa năm 2021, theo USDA. Sự quay trở lại của dịch tả lợn vào cuối năm 2020 tiếp tục kéo dài sang quý 1/2021 khi các ổ dịch được báo cáo ở nhiều khu vực khác nhau. Reuters đưa tin Bộ Nông nghiệp Trung Quốc xác nhận 432 con lợn bị nhiễm ASF tại Baotou, Nội Mông và 343 con trong số này đã chết, sau khi 2 ổ dịch khác đã xác nhận trước đó. USDA cho biết một số nhà sản xuất đang trì hoãn nuôi thêm do lo ngại về các chủng ASF và các ổ dịch mới, giá lợn con cao và chi phí TACN cao.

ADM thâu tóm nhà sản xuất tiền trộn TACN Golden Farm tại Việt Nam

Wisium, công ty con của tập đoàn ADM, thông báo đã thâu tóm công ty sản xuất và thương mại Golden Farm để tăng công suất premix tại Việt Nam. Golden Farm là một nhà máy premix trang bị công nghệ hiện đại nhất tại tỉnh Đồng Nai, cung cấp hàng loạt các sản phẩm sáng tạo và phục vụ hệ thống khách hàng khắp Việt Nam. “Sau khi triển khai dây chuyên và các dịch vụ của Wisium tại Việt Nam 2 năm trước, bước đi chiến lưcọ này sẽ mở rộng danh mục các sản phẩm và dịch vụ tiền trộn (premix) GTGT tại Việt Nam”, theo ông François Fernandez, phó chủ tịch Wisium cho biết.

Nhu cầu tăng đối với dinh dưỡng động vật tại châu Á

Thị trường dinh dưỡng động vật tại châu Á dự báo tiếp tục tăng trưởng, chủ yếu nhờ tăng trưởng dân số và thu nhập ổn định. “Không ai ngừng ăn thịt, trứng hay ngừng uống sữa. Bất chấp dịch tả lợn tại một số nước, ngành chăn nuôi nhìn chung vẫn đang làm tốt và các nhà sản xuất lớn đều đang chuẩn bị mở rộng”, theo phó chủ tịch Adisseo Asia Pacific, ông Kevin Lu cho hay. “chúng tôi ghi nhận tăng trưởng sản xuất gia cầm tại một số nước, phần nào bù đắp được suy giảm nguồn cung thịt lợn”.

Japfa Việt Nam khánh thành trang trại chăn nuôi lợn

Japfa Comfeed Việt Nam vừa khánh thành nhà máy chăn nuôi lợn hiện đại có vốn đầu tư 8,6 triệu USD tại tỉnh Bình Phước. “Đây là trang trại chăn nuôi lợn đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế và xây dựng theo mô hình hoàn toàn mới, hiện đang được áp dụng tại Mỹ”, theo tổng giám đốc Arif Widjaja. Ông cho biết thêm Japfa lựa chọn Việt Nam trở thành ‘Center of pig excellence’ và sẽ phát triển quy mô đàn lợn nái lên 130.000 con vào năm 2022.

Việt Nam tái đàn chăn nuôi lợn bất chấp ASF

Quy mô chăn nuôi lợn của Việt Nam trong quý 1/2021 tăng 11,8% so với cùng kỳ năm 2020, theo thông tin từ Cục Chăn nuôi thuộc Bộ NNPTNT. Quy mô đàn lợn nái của Việt Nam cũng hồi phục và đạt hơn 2,95 triệu con, tăng 18,8% trong cùng kỳ so sánh. Các đóng góp chính tới sự tăng trưởng này đến từ các nhà chăn nuôi khép kín. Cục Chăn nuôi cho biết 16 công ty chăn nuôi lợn khép kín lớn nhất đã tăng quy mô chăn nuôi lợn thương phẩm lên 5,5 triệu con và tăng 73,6% so với mức trước dịch tả lợn. Trong khi đó, các trang trại quy mô vừa và nhỏ, độc lập vẫn đối mặt với rủi ro dịch tả lợn và thách thức đến từ chi phí TACN tăng.

Theo Asian Agribiz

Admin

Hộ chăn nuôi thua lỗ vì giá thịt giảm dù Tết cận kề

Bài trước

Cập nhật thị trường TACN Việt Nam năm 2023

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt