Rau quả

Trung tâm mua bán, phân phối rau quả mở cửa hoạt động tại Tiền Giang

0

Một trung tâm mua bán và phân phối rau quả đã mở cửa tại KCN Mỹ Tho tại thành phố Mỹ Tho thuộc tỉnh Tiền Giang vào ngày 22/1. Trung tâm tọa lạc trên diện tích 1.000m2 và được trang bị cơ sở hạ tầng hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và HACCP.

Trung tâm này sẽ thu mua khoảng 100 loại rau quả từ 400 nông hộ sản xuất thuộc 33 HTX, phần lớn tập trung tại ĐBSCL, bao gồm thanh long, bưởi, dừa, xoài, vú sữa và dưa. Các sản phẩm sẽ được phân phối vào các cửa hàng Mega Market (MM) trên toàn quốc và xuất khẩu sang Singapore, Thái Lan, Hong Kong và Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Đông, hướng tới thị trường châu Âu trong tương lai gần.

Trong giai đoạn đầu tiên, trong năm 2021, trung tâm sẽ xử lý 15 tấn/ngày, tăng lên 50 tấn/ngày trong giai đoạn tiếp teo. Giám đốc chuỗi cung ứng và logistics MM Việt Nam Brian Alan Luck cho biết trung tâm kỳ vọng sẽ thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa theo chương trình mỗi xã một sản phẩm, và thúc đẩy mối liên kết mạnh hơn với các nhà cung ứng nội địa, các hộ sản xuất nông nghiệp và HTX nông nghiệp. Các kỹ sư nông nghiệp của MM sẽ hợp tác với nông dân và HTX trong lựa chọn các giống cây trồng, sản xuất, thu hoạch, đóng gói và vận chuyển để đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm cao nhất.

Quyền giám đốc Sở Công thương Tiền Giang Đặng Văn Tuấn cho rằng trung tâm sẽ góp phần thúc đẩy tiêu thụ nội địa và xuất khẩu nông sản tại ĐBSCL nói chung và Tiền Giang nói riêng.

Theo  VNS

Admin

Xuất khẩu nông sản ghi dấu ấn trong quý 1/2024

Bài trước

Xuất khẩu nông sản bùng nổ những tháng đầu năm 2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả