Thịt

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 20/11

0

Việt Nam dự báo dịch tả lợn sẽ kéo dài sang năm 2021

Cục Thú y cảnh báo các nhà sản xuất chăm nuôi lợn về mức độ gia tăng dịch tả lợn sau hàng loạt các ổ dịch mới trong những tháng gần đây. Dữ liệu từ Cục Thú y cho thấy từ tháng 10 đến nay, dịch tả lợn đã bùng phát tại 31 tỉnh, làm chết 20.500 con lợn, tăng gấp đôi so với các tháng trước đó. Ông Nguyễn Văn Long, cục phó Cục Thú y cho rằng đại dịch này sẽ tiếp diễn sang năm 2021 và các nhà sản xuất nhỏ, có an toàn sinh học thấp sẽ là bộ phận dễ tổn thương nhất.

Xử lý chất thải ngày càng được chú ý tại Việt Nam

Các cơ sở chăn nuôi tại Việt Nam đang đầu tư vào các hệ thống xử lý chất thải để sản xuất phân bón. “Trước đây, chúng tôi bán chất thải lỏng cho các khu vực trồng trọt”, ông Nguyễn Thiện, phụ trách kinh doanh phân bón tại một trang trại nuôi 300.000 con gà đẻ tại tỉnh Đồng Nai cho hay. Hệ thống xử lý chất thải là một giải pháp bền vững đối với các vấn đề môi trường và hiệu quả về mặt kinh tế khi tỷ suất lợi nhuận trên đầu tư lên tới 40%. Trang trại của ông đầu tư vào 2 hệ thống xử lý chất thải chăn nuôi cho các cơ sở chăn nuôi tại các tỉnh khác.

EU xúc tiến xuất khẩu thịt lợn và thịt bò sang Việt Nam

Ủy ban châu Âu và Cơ quan Xúc tiến Thương mại Ireland Bord Bia sẽ quảng bá thịt lợn và thịt bò Ireland và EU tới Việt Nam thông qua chương trình “Love the taste, trust the quality”. Chương trình này bao gồm một hội thảo trực tuyến ngày 19/11 giới thiệu thịt EU và biểu diễn nấu các món ăn Việt Nam sử dụng thịt EU. Kieran Fitzgerald, lãnh đạo khu vực châu Á của Bord Bia, cho biết Hàn Quốc, Philippines và Việt Nam được coi là các thị trường ưu tiên cho thịt lợn và thịt bò Ireland. Bord Bia đã xuất khẩu thịt lợn sang Việt Nam từ năm 2018 và đang xúc tiến xuất khẩu thịt bò.

FAO dự báo tăng trưởng 3,9% trong thương mại thịt toàn cầu

Thương mại thịt toàn cầu sẽ tăng 3,9% trong năm 2020, theo FAO trong báo cáo bán niên mới nhất. Cơ quan này dự báo thương mại thịt đạt khoảng 37,6 triệu tấn, so với mức 36,2 triệu tấn trong năm 2019. Trung Quốc sẽ chi phối thị trường do nhập khẩu thịt lợn của nước này dự báo tăng tới 44% lên hơn 3 triệu tấn trong năm 2020, tương đương 30% tổng nhập khẩu toàn cầu. Tuy nhiên, khi tổng hợp tất cả các yếu tố, bao gồm các tác động kinh tế liên quan tới COVID-19, sự yếu đi của nhu cầu thịt toàn cầu sẽ mạnh hơn so với sự yếu đi của nguồn cung, kéo theo giá thịt giảm trong năm 2020.

Theo Asian Agribiz

Admin

Tin vắn ngành protein động vật ngày 27/11

Bài trước

Thị trường thịt gia cầm thế giới quý 3/2019: Tình hình cải thiện nhưng mong manh

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt