0

Thành phố miền tây Trung Quốc là Lan Châu thông báo đã phát hiện virus corona xuất hiện trên bao bì một lô hàng tôm nhập khẩu từ Saudi Arabia, trong bối cảnh Trung Quốc đang tăng cường kiểm tra thực phẩm đông lạnh. Ủy ban Y tế cộng đồng Lan Châu thông báo trên website cho biết đã phát hiện một mẫu dương tính ở bao bì bên trong của lô hàng tôm đông lạnh nhập khẩu từ Saudi Arabia, đã được thông quan tại thành phố ven biển Thiên Tân.

Nhà máy kho lạnh tại Lan Châu – nơi trường hợp này được phát hiện đã tạm thời bị đóng cửa, toàn bộ lao động trong nhà máy đã được kiểm tra, toàn bộ thực phẩm trong kho bị niêm phong và bất cứ nơi nào có bán nguồn thực phẩm phân phối từ kho này cũng sẽ được kiểm tra. Ủy ban cho hay lo tôm này được mua bởi công ty TNHHH Zhanjiang Guolian Aquatic Products, thông quan vào Trung Quốc ngày 21/10 và tới Lan Châu vào ngày 8/11. Mẫu dương tính tại Lan Châu diễn ra sau hàng loạt phát hiện virus trên bao bì của lô hàng thịt bò Brazil tại Vũ Hán 2 tuần trước và các mẫu thịt bò Argentinã tại các tỉnh Sơn Đông và Giang Tô trong tuần trước.

Tổ chức Y tế Thế giới cho rằng rủi ro truyền nhiễm COVID-19 từ thực phẩm đông lạnh là thấp nhưng Trung Quốc liên tiếp lên tiếng cảnh báo sau khi phát hiện virus corona trên các sản phẩm thực phẩm nhập khẩu, châm ngòi cho hàng loạt các lệnh cấm nhập khẩu, gây gián đoạn nguồn cung.

Theo Reuters

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản